Văn phòng chia sẻ và những điều cần biết

Thay vì thuê văn phòng truyền thống tại vị trí trung tâm với chi phí đắt đỏ, văn phòng chia sẻ là lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng với ngân sách thấp. Văn phòng chia sẻ là gì? Cùng Sabay tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ sau.

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ là loại hình văn phòng được thiết kế với không gian tối ưu, thích hợp cho nhiều doanh nghiệp, khách hàng cá nhân đồng sử dụng.

Văn phòng chia sẻ sở hữu các tiện ích không khác gì văn phòng truyền thống, đảm bảo không gian làm việc và hoạt động cho tất cả các thành viên. Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thuê văn phòng khá lớn khi dùng chung với các đơn vị khác.

Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ là gì?

Hiện tại, văn phòng chia sẻ nổi lên ở khắp nơi, đặc biệt là các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đây là một trong những giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp khi cần sử dụng nguồn vốn của mình để triển khai các hoạt động kinh doanh mà không phải bỏ ra nhiều chi phí thuê văn phòng.

Ưu điểm của văn phòng chia sẻ

Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là ưu điểm đầu tiên phải kể đến khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ. Bằng cách chia sẻ văn phòng với nhiều đối tượng thuê khác, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.

Thông thường, các văn phòng chia sẻ đã sẵn có các trang thiết bị, vật dụng cần thiết. Khách thuê không cần lo lắng về nội thất hay trang trí của văn phòng. Tất cả các trang thiết bị trên đã được phía công ty cho thuê văn phòng cung cấp đầy đủ.

Khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp phải bỏ ra các khoản phí để chi trả tiền lương bảo vệ, tiền lương lễ tân, nhân viên vệ sinh,…Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ, các khoản phí này sẽ là trách nhiệm của phía bên cho thuê. Doanh nghiệp không cần bỏ ra các khoản phí này, những vẫn được phép sử dụng những dịch vụ văn phòng tốt nhất.

Trên thực tế, khi thuê văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới 80% chi phí thuê so với văn phòng truyền thống.

Tốn ít thời gian công sức

Như đã nêu trên, khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ không tốn thêm chi phí để trang trí văn phòng và mua sắm trang thiết bị. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức khi không phải bỏ công mua sắm và sắp xếp văn phòng.

Tất cả những tiện ích này đã được bên cho thuê hỗ trợ và thực hiện. Đảm bảo cho doanh nghiệp một môi trường làm việc hiện đại, tiện nghi.

Ưu điểm của văn phòng chia sẻ
Ưu điểm của văn phòng chia sẻ

Vị trí đắc địa

Hiện nay, giá nhà đất đang tăng với tốc độ chóng mặt. Do đó việc sở hữu cho riêng mình một văn phòng với vị trí trung tâm là điều khá khó khăn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Văn phòng chia sẻ là giải pháp giúp doanh nghiệp vừa sở hữu vị trí đẹp ngay trung tâm, vừa không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Bằng cách chia sẻ khoản phí thuê văn phòng với các đơn vị khác, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được ngân sách để đầu tư cho các hoạt động khác.

Thích hợp đa dạng khách hàng

Văn phòng chia sẻ là giải pháp phù hợp với nhiều đối tượng, cụ thể:

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Những doanh nghiệp muốn sở hữu cho thuê văn phòng gần trung tâm thành phố. Để tạo điều kiện giao dịch đối với khách hàng.
  • Những nhóm chuyên viên tư vấn, nhóm dự án, freelancer.
  • Những công ty muốn đặt văn phòng đại diện.
  • Những công ty nước ngoài hoạt động trong thời gian điều tra thị trường.
  • Những công ty đang chuẩn bị hoặc mới thành lập doanh nghiệp.
  • Những công ty lớn muốn có thêm chi nhánh có thể thuê để đặt địa chỉ kinh doanh.

Môi trường cởi mở, kết nối

Khi sử dụng không gian làm việc chung, các doanh nghiệp có cơ hội được kết nối với nhau nhiều hơn. Văn phòng chia sẻ là nơi tập hợp của nhiều doanh nghiệp Startup, Freelance ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhờ thế, khi tham gia vào mô hình này, các doanh nghiệp có cơ hội được gặp gỡ nhiều nhân viên tài năng, đồng thời xây dựng nên mối quan hệ giữa các doanh nghiệp.

Nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Tính cạnh tranh cao

Không gian văn phòng chia sẻ là tập hợp của nhiều doanh nghiệp, cá nhân làm việc chung với nhau. Vì thế, tính cạnh tranh trong công sở là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp này, các doanh nghiệp cần cư xử khéo léo với nhau. Đảm bảo tính hài hòa trong môi trường làm việc chung.

Nhược điểm của văn phòng chia sẻ
Nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Tính bảo mật thấp

Ngoài những lợi ích không thể phủ nhận của văn phòng chia sẻ, một điểm yếu phải kể đến của nó chính là tính bảo mật thấp. Tại văn phòng chia sẻ, số lượng khách thuê chung không gian khá nhiều và đa dạng.

Chính vì thế, việc bảo mật thông tin bí mật của các doanh nghiệp khá thấp. Doanh nghiệp bạn cần lưu ý và cẩn trọng trong quá trình lưu giữ thông tin doanh nghiệp tại văn phòng chia sẻ.

Nên thuê văn phòng chia sẻ ở đâu?

Tùy vào nhu cầu hoạt động, mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một địa điểm văn phòng chia sẻ phù hợp. Tại Tân Bình, Sabay cung cấp cho quý khách hàng hệ thống các văn phòng chia sẻ với quy mô rộng, thích hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Khi đến với Sabay, quý khách hàng được quyền sử dụng đa dạng các tiện ích như hầm xe, phòng họp, sảnh tiếp khách, pantry, internet, in ấn,…

Nên thuê văn phòng chia sẻ ở đâu?
Nên thuê văn phòng chia sẻ ở đâu?

Ngoài ra, chi phí thuê văn phòng hết sức phù hợp. Chỉ với 100.000đ/ngày, doanh nghiệp có thể sở hữu văn phòng chia sẻ với đầy đủ các tiện ích. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với số vốn ít.

Bảng giá văn phòng chia sẻ Sabay:

>>> Xem thêm: Mô hình Hybrid work và những điều cần biết

Kết luận

Với đa dạng các tiện ích cùng chi phí giá rẻ, văn phòng chia sẻ là sự lựa chọn hợp lý dành cho các doanh nghiệp có ngân sách thấp. Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm thuê văn phòng cho doanh nghiệp.

Để sở hữu văn phòng chia sẻ Tân Bình, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Sabay qua hotline 0931791122 để được tư vấn.

——————————————————

???? Địa chỉ: SABAY BUILDING

???? Hotline: 0931791122

5/5 - (7 bình chọn)
TVC