Nên thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ

Hiện nay, trên thị trường văn phòng cho thuê có rất nhiều loại hình văn phòng để doanh nghiệp lựa chọn. Cùng Sabay tìm hiểu về văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ qua những chia sẻ dưới đây.

Văn phòng trọn gói là gì?

Văn phòng trọn gói là loại hình dịch vụ cho thuê mặt bằng văn phòng và tất cả các dịch vụ kèm theo. Khi sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói, doanh nghiệp thuê được phép sở hữu một văn phòng làm việc riêng. Đi kèm theo văn phòng làm việc là tất cả các dịch vụ tiện ích. Doanh nghiệp chỉ cần ký hợp đồng và sử dụng trực tiếp.

Những dịch vụ kèm theo văn phòng bao gồm:

  • Dịch vụ lễ tân, sảnh tiếp khách
  • Các trang thiết bị văn phòng: bàn, ghế, điều hòa, đồ dùng vệ sinh, máy photo, scan…
  • Các tiện ích quản lý, vận hành văn phòng
  • Tiện ích đăng ký thành lập doanh nghiệp và đặt trụ sở doanh nghiệp.
Văn phòng trọn gói là gì?
Văn phòng trọn gói là gì?

Hiện nay, hình thức văn phòng trọn gói xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam nhờ sự tiện ích và đa dụng của nó. Thay vì thuê văn phòng truyền thống và tốn thêm chi phí để set up văn phòng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức văn phòng trọn gói để sử dụng.

Vì sao văn phòng trọn gói là xu hướng lựa chọn hiện tại của doanh nghiệp?

  • Thứ nhất, tính chuyên nghiệp và chuyên biệt cao: khi sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói, doanh nghiệp có thể sở hữu văn phòng ngay lập tức mà không cần mất thời gian trong việc setup hay bố trí văn phòng. Bên cho thuê có trách nhiệm bố trí và hoàn tất không gian để bên thuê có thể đến và làm việc ngay tại văn phòng mới.
  • Thứ hai, tiết kiệm chi phí khởi đầu: việc trang bị các thiết bị, vật dụng văn phòng là điều rất tốn kém đối với các doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh. Với dịch vụ văn phòng trọn gói, doanh nghiệp sẽ được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Điều này vừa tiết kiệm chi phí, vừa rút ngắn thời gian đi vào hoạt động của doanh nghiệp.
  • Thứ ba, tiết kiệm chi phí thuê nhân sự: bằng cách thuê văn phòng trọn gói và sở hữu sẵn các trang thiết bị, doanh nghiệp sẽ không cần tuyển thêm đội ngũ tiếp tân, nhân viên vận hành thiết bị hay sữa chữa, cung cấp dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần trực tiếp đầu tư vào nhân viên nòng cốt tạo ra doanh thu của mình, còn những yếu tố khác liên quan đến văn phòng đã được bên cho thuê hỗ trợ.
  • Thứ tư, dịch vụ đi kèm đa dạng, đầy đủ: doanh nghiệp sẽ được sử dụng tất cả các tiện ích đi kèm khi thuê văn phòng trọn gói: dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp, tốc độ đường truyền internet ổn định, hệ thống điều hòa hoạt động liên tục,…Các công tác bảo trì và sửa chữa trang thiết bị luôn có đội ngũ vận hành kiểm tra và sửa chữa thường xuyên khi gặp sự cố.

Đây là một trong những cách thức tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp.

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ hay còn gọi là Coworking Space, là loại hình văn phòng được thiết kế với đầy đủ tiện ích, được sử dụng bởi nhiều khách hàng khác nhau trong cùng một không gian..

Văn phòng chia sẻ được thiết kế không khác gì với văn phòng truyền thống với đa dạng các tiện ích. Tuy nhiên, văn phòng chia sẻ lại có giá thuê rẻ hơn nhiều so với văn phòng thông thường. Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí của doanh nghiệp.

Văn phòng trọn gói là gì?
Văn phòng trọn gói là gì?

Văn phòng chia sẻ là loại hình đang được ưa chuộng trên thị trường bởi sự tiện ích và tiết kiệm của nó. Khách thuê văn phòng chia sẻ hầu hết là các freelancer, các startup nhỏ lẻ,…

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký mã số thuế cá nhân đơn giản

So sánh văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ

Điểm giống nhau

  • Tiết kiệm chi phí: Khi thuê văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản lớn chi phí trang trí và thiết kế văn phòng. Các dịch vụ cho thuê văn phòng đã thiết kế sẵn không gian cũng như chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết trong văn phòng. Doanh nghiệp không cần bỏ ra chi phí để sửa chữa mà có thể trực tiếp sử dụng.
  • Đầy đủ tiện ích: Văn phòng chia sẻ và văn phòng trọn gói được trang bị đầy đủ các vật dụng cơ bản của một văn phòng: bàn, ghế, máy in, photo,…Ngoài ra, các văn phòng đã được hỗ trợ các dịch vụ như lễ tân, kế toán, tư vấn thuế. Doanh nghiệp chỉ cần trực tiếp làm việc, những vấn đề khác đã được bên cho thuê xử lý.
  • Vị trí đắc địa: Khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp thường bỏ ra một khoản phí thuê khá lớn để sở hữu vị trí đắc địa. Bằng cách sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói hoặc văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp có cơ hội đặc địa chỉ kinh doanh tại những vị trí đẹp với chi phí tiết kiệm hơn.
  • Chuyển đổi linh hoạt: Với văn phòng đã trang bị đầy đủ các thiết bị, doanh nghiệp sẽ rút ngắn thời gian trong việc chuyển đổi địa chỉ văn phòng.
So sánh văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ
So sánh văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ

Điểm khác nhau

Văn phòng trọn gói

Văn phòng chia sẻ

Đối tượng – Công ty có quy mô vừa

– Công ty có quy mô nhỏ

– Freelancer

– Công ty có quy mô nhỏ

– Đội nhóm dự án

Giá cả – Tính trên m2 – Tính trên đầu người

– Giá thấp hơn văn phòng trọn gói

Tiện ích – Sở hữu toàn bộ tiện ích như văn phòng thông thường

– Không cần chia sẻ không gian với đơn vị khác

– Thông tin doanh nghiệp được bảo mật

– Thoải mái thay đổi kết cấu văn phòng

– Sở hữu toàn bộ tiện ích như văn phòng thông thường

– Chia sẻ không gian với nhiều đơn vị

– Tăng cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp

– Tiết kiệm tối đa chi phí

Thời gian thuê – Dài hạn (2 – 4 năm) – Ngắn hạn, linh hoạt

Nên thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ?

Việc lựa chọn thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ đều phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Tùy theo mục tiêu, định hướng hoạt động, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp và tối ưu chi phí nhất.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho quá trình hoạt động lâu dài, doanh nghiệp cần dự trù thêm kế hoạch mở rộng quy mô để lựa chọn văn phòng.

Với nhiều năm hoạt động, Sabay đang khai thác hệ thống văn phòng cho thuê với đa dạng các loại hình: văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo. Để được tư vấn văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với hotline 0931791122 của Sabay.

>>> Xem thêm: Phân biệt các loại thuế dành cho doanh nghiệp

Hệ thống văn phòng cho thuê của Sabay

SABAY BUILDING – 11A Hồng Hà, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: 25m2 – 65m2, 130m2, 200m2
– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng
SABAY BUILDING – 5 Đồng Nai, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: Tầng G – 120m2
– Quy mô: 1 Hầm 10 Tầng
SABAY Building – 09 Cửu Long, P2, Tân Bình
– Giá thuê từ 16$/m2
– Diện tích: Tầng trệt 130m2 – 55 triệu
– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng
Hệ thống văn phòng cho thuê của Sabay
Hệ thống văn phòng cho thuê của Sabay
SABAY Building – 05 Cửu Long, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: 60m2 – 90m2
– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng
SABAY. Town Building – 427 Trường Chinh, Tân Bình
– Giá thuê từ 15$/m2
– Diện tích: 100m2, 150m, 300, 470m2, 3300m2
– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng (xây mới mới 100%)
SABAY BUILDING – 140B Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận
– Giá thuê từ 15$/m2
– Diện tích: 320m2 – Tầng 3
– Quy mô: 1 trệt 3 tầng – 3000m2 văn phòng
SABAY BUILDING – 68 Nguyễn Huệ, P Bến Nghé, Q .1
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 10 tầng
SABAY BUILDING – 86 Bạch Đằng, P2, Q. Tân Bình
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 7 tầng
SABAY BUILDING – 99 Cộng Hòa, p4, q. Tân Bình
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 7 tầng
SABAY BUILDING – 25/17/19 Cửu Long, P2, Tân Bình
SABAY BUILDING – 100A Yên Thế, P2, Tân Bình

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về văn phòng trọn gói và văn phòng chia sẻ. Tùy theo nhu cầu và định hướng hoạt động, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp.

——————————————————

Địa chỉ: SABAY BUILDING

Hotline: 0931791122

5/5 - (2 bình chọn)
TVC