Để hỗ trợ cho quá trình làm việc của nhân viên chốn công sở, sau đây là top 10 vật dụng văn phòng không thể thiếu cho dân văn phòng. Cùng Sabay tìm hiểu chi tiết danh sách vật dụng tất yếu qua bài viết sau bạn nhé!
Mục lục bài viết
1. Gối tựa lưng
Đau lưng, mỏi gối, tê tay là những vấn đề mà dân văn phòng lâu năm không thể tránh khỏi. Khi ngồi lâu trong nhiều giờ đồng hồ, cơ bắp của bạn dễ bị suy yếu. Chính vì thế, cột sống cũng như thắt lưng sẽ bị ảnh hưởng.
Để cột sống luôn được thoải mái khi làm việc, bạn có thể sử dụng gối tựa lưng. Gối tựa lưng sẽ giúp nâng đỡ cột sống của bạn, giảm tình trạng đau lưng và giúp lưng thẳng khi sử dụng trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, gối tựa lưng còn giúp nhân viên văn phòng có một giấc ngủ trưa thoải mái. Một giấc ngủ tù 15-30p là liệu pháp hữu hiệu, giảm đi tình trạng mệt mỏi, uể oải sau nhiều giờ làm việc.
2. Sổ tay
Sổ tay là một trong những vật dụng văn phòng không thể thiếu của dân công sở. Để ghi chép lại nội dung của các cuộc họp cũng như những việc cần thiết, mỗi nhân viên cần trang bị cho mình một cuốn sổ tay nhỏ.
Đối với những người mắc chứng hay quên, sổ tay là giải pháp cứu giúp dành cho bạn.
Bên cạnh đó, sổ tay còn là một món quà thiết thực dành cho nhân viên. Bằng cách sử dụng sổ tay, nhân viên có thể lưu giữ những thông tin quan trọng, những sự kiện cần thiết.
3. Bình giữ nhiệt
Trong môi trường văn phòng, điều hòa được mở liên tục khiến cơ thể chúng ta dễ bị mất nước. Bình giữ nhiệt là một trong những giải pháp bổ sung nước cho cơ thể.
Bên cạnh đó, bình giữ nhiệt còn là dụng cụ để đựng các loại thức uống khác. Với tình trạng cơm trưa văn phòng ngày càng lên giá, việc tự mình chuẩn bị thức ăn tại nhà là giải pháp cắt giảm chi phí cho nhiều nhân viên. Vừa giảm thiểu chi phí, vừa đảm bảo vệ sinh.
Chỉ với chiếc bình giữ nhiệt, nhân viên có thể chuẩn bị cơm canh nóng hổi để mang theo vào buổi trưa. Đồng thời, các loại thức uống nóng hoặc thức uống lạnh sẽ đảm bảo duy trì nhiệt độ dù trải qua một ngày dài.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình giữ nhiệt với kích cỡ và giá tiền khác nhau. Bạn nên cân nhắc sử dụng bình giữ nhiệt có độ bền cao và chất lượng tốt để nhận được trải nghiệm tốt nhất.
>>> Xem thêm: Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng
4. Tai nghe chống ồn
Đa phần văn phòng làm việc hiện nay được thiết kế theo không gian mở. Ưu điểm của loại hình văn phòng này là mở rộng diện tích sử dụng, cũng như kết nối các phòng ban, nhân viên với nhau. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc chung với rất nhiều đồng nghiệp khác trong một không gian lớn.
Chính vì thế, tai nghe chống ồn là vật dụng văn phòng hiệu quả giúp bạn tập trung làm việc, ngăn cách âm thanh bên ngoài.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tai nghe có khả năng chống ồn khá tốt. Chỉ với một bản nhạc, bạn có thể tách biệt hoàn toàn với âm thanh bên ngoài. Đặc biệt phù hợp với những bạn làm trong môi trường công sở, phòng kinh doanh, phòng chăm sóc khách hàng,…
Với giá từ vài trăm đến vài triệu, bạn có thể cân nhắc và sắm cho mình một tai nghe chống ồn.
Một số thương hiệu tai nghe bạn có thể tham khảo như: Sony, ANC, Codec, Apple,…
5. Quạt để bàn
Trong những ngày hè nóng bức, quạt để bàn chính là cứu tinh của các con sen chốn công sở. Mặc dù hiện nay, tất cả các văn phòng đều cung cấp điều hòa liên tục, bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng nóng bức mỗi khi bị cúp điện.
Bên cạnh đó, nếu bạn ngồi tại vị trí xa trung tâm, xa máy điều hòa, thì quạt để bàn cũng là một giải pháp hữu hiệu xua tan cơn nóng bức.
Không những thế, nếu văn phòng quá đông người mà số lượng điều hòa lại có hạn, thì quạt để bàn sẽ phát huy công dụng, đem đến nguồn gió tươi mát cho bạn.
6. Bút trình chiếu
Chẳng nghi ngờ gì nữa, bút trình chiếu đích thị là một vật dụng văn phòng dành cho dân công sở. Sở hữu vật dụng này, việc thuyết trình ý tưởng với sếp hay đối tác của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần. Bạn chỉ cần cắm USB vào laptop rồi sau đó dùng bút trình chiếu như một công cụ để điều khiển slides theo ý muốn.
Kích thước nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản nhưng sản phẩm này là thứ không thể thiếu ở các công ty lớn. Nhờ có nó mà người thuyết trình có thể thuyết trình thuận lợi hơn mà không cần phải chạy qua lại chỉnh slides mất thời gian nữa. Mà người nghe cũng dễ bám sát được ý thuyết trình của người nói.
Cho dù bạn là giáo viên, nhân viên văn phòng, diễn giả hay thậm chí là sinh viên thì bút trình chiếu cũng là một vật dụng có ích cho bạn.
>>> Xem thêm: Các sai lầm Startup thường gặp phải khi khởi nghiệp
7. Giá văn phòng phẩm
Nhiều người thường có thói quen để bàn làm việc một cách bừa bộn, nào là giấy tờ, bút viết,… Việc thiếu chỉn chu trong bài trí sẽ khiến diện tích hoạt động của bạn bị thu hẹp, đồng thời ảnh hưởng tới những người xung quanh. Để bàn làm việc trở nên ngăn nắp và sạch sẽ, bạn có thể sử dụng giá đựng văn phòng phẩm.
Một chiếc giá đựng văn phòng phẩm sẽ giúp bạn sắp xếp các vật dụng một cách ngăn nắp và gọn gàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể trang trí cho giá văn phòng phẩm của mình theo ý thích, để bàn làm việc mang đậm dấu ấn cá nhân.
8. Lịch để bàn
Trên điện thoại, laptop hay máy tính đều có phần mềm để xem lịch và tạo ghi chú. Tuy nhiên có nhiều người vẫn thích sử dụng lịch để bàn để theo dõi ngày tháng cùng ghi chú các sự kiện quan trọng.
Bằng cách đặt một cuốn lịch nhỏ trên bàn, bạn có thể dễ dàng theo dõi và note lên lịch những ngày tháng quan trọng. Ngoài ra, lịch để bàn còn là một món quà thiết thực và ý nghĩa dành cho nhân viên.
9. Cây trang trí
Cây xanh là một trong các vật dụng văn phòng được yêu thích và xuất hiện nhiều nhất tại chốn công sở. Giữa văn phòng với máy móc khô khan, cây xanh sẽ đem đến sự thoải mái và dễ chịu cho nhân viên. Những chậu xanh nhỏ nhỏ sẽ giúp điều hòa không khí, thanh lọc những chất ô nhiễm nơi văn phòng.
Bên cạnh đó, chọn cây xanh phù hợp với phong thủy của gia chủ giúp cho vận khí của gia chủ đi lên. Mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.
Các loại cây mọng nước sẽ là lựa chọn hoàn hảo và thuận tiện cho bạn, không cần phải tưới nhiều nước, không có dây leo quấn sang khắp mọi nơi. Vào những ngày mệt mỏi, sẽ thật tuyệt khi thấy cây mà bạn trồng đang dần lớn lên theo từng ngày.
10. Sạc dự phòng
Sạc dự phòng là một trong những vật dụng văn phòng nhỏ gọn và thuận tiện. Bạn có thể mang theo ở khắp mọi nơi mà không cần lo lắng điện thoại sẽ hết pin.
Đối với các nhân viên phải làm việc liên tục qua điện thoại, sạc dự phòng là vật dụng rất cần thiết.
Ngoài những vật dụng văn phòng kể trên, nhân viên công sở còn cần sắm sửa cho bàn làm việc của mình những thiết bị, vật dụng quan trọng khác, phục vụ cho nhu cầu của mình.
>>> Xem thêm: Những việc cần làm sau khi thành lập công ty
Kết luận
Bàn làm việc của bạn đã có đầy đủ các vật dụng văn phòng kể trên chưa? Theo dõi Sabay để cập nhật các thông tin hữu ích bạn nhé!
——————————————————
Địa chỉ: SABAY BUILDING
Hotline: 0931791122