Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Văn phòng ảo đã không còn quá xa lạ đối với mọi doanh nghiệp. Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh? Cùng Sabay tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Kinh doanh văn phòng ảo có hợp pháp?

Văn phòng ảo (Virtual Office) là hoàn toàn mang tính hợp pháp. Bạn có thể thuê bất kỳ văn phòng ảo ở đâu một cách thoải mái mà không phải lo lắng về pháp lý. Không chỉ hợp pháp, văn phòng ảo còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt tiện lợi hơn so với cho thuê văn phòng truyền thống.

Với mô hình cho thuê văn phòng ảo, chủ doanh nghiệp không còn cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê văn phòng với chi phí đắt đỏ. Chỉ với chi phí cực thấp, chủ doanh nghiệp có thể sở hữu văn phòng 0m2 với đầy đủ các tiện ích. Các trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất luôn được đảm bảo khi văn phòng cho thuê. Đây được coi là giải pháp siêu tiết kiệm dành cho các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa thu được lợi nhuận.

Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?
Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Đối tượng được phép kinh doanh văn phòng ảo

Để kinh doanh văn phòng ảo, dianh nghiệp phải có quy mô lớn, có đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản. Chính vì thế, hộ kinh doanh cá thể không được đăng ký hoạt động ngành nghề này.

Vốn kinh doanh văn phòng ảo

Để kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo, các doanh nghiệp phải có mức vốn điều lệ tối thiểu là 20 tỉ VNĐ. Đối với những doanh nghiệp tạm thời chưa đủ 2 tỷ, vẫn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp. Trong quá trình vận hành, các cổ đông, nhà đầu tư phải góp đủ vốn 20 tỷ để đăng ký kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.

Các tổ chức, hộ gia đình cho thuê văn phòng nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp. Nhưng bắt buộc phải kê khai nộp thuê theo quy định của pháp luật.

Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?
Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Thủ tục đăng ký kinh doanh

a. Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
  • Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân; hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
  • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
  • Thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

b. Cơ quan giải quyết

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

c. Thời hạn hoàn thành đăng ký

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư sẽ nhận được giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

d.Trường hợp công ty đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo

Doanh nghiệp thực hiện 2 bước:

  • Bước 1: Tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng (trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn ban đầu ít hơn 20 tỷ);
  • Bước 2: Bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản.

e. Phí, lệ phí nhà nước về cấp giấy phép thành lập

Lệ phí khi tiến hành được niêm yết cụ thể tại từng trụ sở nơi tiến hành đăng ký.

Giới thiệu Sabay

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Sabay Group đã và đang mang lại cho khách hàng chuỗi hệ thống cho thuê văn phòng ảo HCM với nhiều lợi ích ưu việt. Với địa thế giao thông thuận tiện, cư dân đông đúc, các văn phòng của Sabay là sự lựa chọn hợp lý dành cho khách hàng. Mang đến nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp. Đã có hơn 1000 khách hàng tin tưởng và đánh giá rất tốt về các dịch vụ của Sabay. Chính vì thế, Sabay đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình để chiều lòng những khách hàng “khó chiều nhất”.

Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Với nhiều năm hoạt động, Sabay tự hào là đối tác chiến lược, hỗ trợ vận hành và quản lý hệ thống hơn 20.000 m2 văn phòng cho thuê. Một số tòa nhà thuộc hệ thống cho thuê của Sabay:

SABAY BUILDING –11A Hồng Hà, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: 25m2 – 65m2, 130m2, 200m2

– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng

SABAY BUILDING – 5 Đồng Nai, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: Tầng G – 120m2

– Quy mô: 1 Hầm 10 Tầng

SABAY Building – 09 Cửu Long, P2, Tân Bình

– Giá thuê từ 16$/m2

– Diện tích: Tầng trệt 130m2 – 55 triệu

– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng

SABAY Building – 05 Cửu Long, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: 60m2 – 90m2

– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng

SABAY. Town Building – 427 Trường Chinh, Tân Bình

– Giá thuê từ 15$/m2

– Diện tích: 100m2, 150m, 300, 470m2, 3300m2

– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng (xây mới mới 100%)

SABAY BUILDING – 140B Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận

– Giá thuê từ 15$/m2

– Diện tích: 320m2 – Tầng 3

– Quy mô: 1 trệt 3 tầng – 3000m2 văn phòng

SABAY BUILDING – 68 Nguyễn Huệ, P Bến Nghé, Q .1

– Giá thuê từ 35$/m2

– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space

– Quy mô: 1 trệt 10 tầng

SABAY BUILDING – 25/17/19 Cửu Long, P2, Tân Bình

SABAY BUILDING – 100A Yên Thế, P2, Tân Bình

>>> Xem thêm: Tin tức khác

Kết luận

Theo dõi Sabay để biết thêm nhiều thông tin về văn phòng ảo!

???? Địa chỉ: SABAY BUILDING

???? Hotline: 0931791122

???? SABAY OFFICE – 11A Hồng Hà, P.2, Q. TB

???? SABAY OFFICE – 05 Đồng Nai, P.2, Q. TB

 

5/5 - (100 bình chọn)

về SABAY GROUP

99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0931791122

Form liên hệ
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

    Tại SABAY, chúng tôi cùng mang trong mình KHÁT VỌNG được PHỤNG SỰ cộng đồng, THÀNH CÔNG của khách hàng chính là HẠNH PHÚC của SABAY. VINH QUANG đích thực là khi chúng ta THÀNH CÔNG cùng nhau.

    FANPAGE

    MAP

    văn phòng không đồng