Văn phòng ảo là loại hình quá quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ hay mới thành lập. Ở bài này, chúng tôi sẽ thống kê cho bạn top 4 những địa điểm cho thuê văn phòng ảo giá rẻ uy tín tại TP. HCM. Cùng theo dõi nhé!
Mục lục bài viết
Văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo (Virtual office) không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ ý nghĩa của văn phòng ảo. Vậy, văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hay còn gọi là văn phòng chia sẻ. Là một loại hình thức văn phòng 0m2, cung cấp địa chỉ và nơi liên lạc, mà không cần đến diện tích thực tế.
Văn phòng ảo là một giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Đây được coi là một địa điểm để chủ doanh nghiệp hợp pháp hóa giấy phép kinh doanh của mình. Đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí, không còn tốn kém như văn phòng thông thường.
Văn phòng ảo khác gì văn phòng truyền thống?
Trước hết, văn phòng ảo có gì khiến các chủ doanh nghiệp mê mẩn? Văn phòng ảo khác gì với văn phòng truyền thống. Cùng Sabay liệt kê những điểm khác biệt giữa 2 loại hình để thấy được sự ưu việt của từng loại hình văn phòng.
Chi phí thuê
Văn phòng ảo giúp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dựa trên địa chỉ đó. Điều này hoàn toàn hợp pháp và được pháp luật cho phép. Doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ văn phòng ảo để làm địa chỉ cho doanh nghiệp mình. Với địa chỉ này, doanh nghiệp có thể giao nhận thư từ, bưu phẩm một cách dễ dàng.
Do chỉ là địa chỉ đặt trụ sở kinh doanh, chi phí thuê văn phòng ảo thường khá thấp. Chỉ không tới 10.000 mỗi ngày, doanh nghiệp đã có thể sở hữu một địa điểm để đặt trụ sở kinh doanh. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp không cần có mặt tại văn phòng ảo mà có thể làm việc tại bất cứ đâu. Điều này cũng là một nguyên nhân khiến chi phí thuê văn phòng ảo thấp nhất trong các loại hình cho thuê văn phòng.
Văn phòng truyền thống cũng sở hữu một vị trí cố định, vừa là địa điểm làm việc vừa là nơi giao nhận thư từ. Khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp bắt buộc phải thuê dài hạn. Đồng thời, các chi phí sửa chữa, nâng cấp văn phòng đều tự mình bỏ ra. Doanh nghiệp phải tự chi trả các chi phí rất lớn như điện nước, nhân công, bảo vệ,…
Văn phòng truyền thống vừa là địa điểm giao dịch, vừa là nơi hoạt động chính của cả công ty. Do đó, khi thuê văn phòng truyền thống, doanh nghiệp phải chi trả thêm các khoản chi phí trong quá trình sử dụng đã kể trên. Điều này khiến cho văn phòng truyền thống trở thành nơi có chi phí thuê cao nhất trong các loại hình văn phòng.
Vị trí thuê
Mục đích chính khi doanh nghiệp thuê văn phòng ảo thường là để đặt địa chỉ kinh doanh. Do đó, các tòa nhà văn phòng ảo thường sở hữu vị trí đắc địa, nằm tại trung tâm thành phố. Đây là những vị trí thuận tiện để đi lại cũng như thực hiện các giao dịch.
Ngoài ra, khi đặt địa chỉ văn phòng ảo tại những vị trí trung tâm, doanh nghiệp cũng có thể ghi điểm trong mắt khách hàng nhờ “mặt tiền” đắt địa và uy tín.
Bên cạnh đó, trong một tòa nhà văn phòng ảo, thường có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Chi phí thuê văn phòng sẽ được chia ra và mỗi doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều chi phí khi thuê văn phòng ảo. Chính vì thế, khoản chi phí cho việc thuê văn phòng ảo tại các tòa nhà ở vị trí đắc địa cũng không phải là một khoản chi khá lớn, nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Ngược lại, mỗi văn phòng truyền thống đều do một công ty khai thác và hoạt động. Khi thuê văn phòng truyền thống tại vị trí đắc địa, điều này đồng nghĩa với việc công ty phải có tài chính ổn định và phát triển để duy trì chi phí thuê này qua mỗi kỳ.
Hiện nay, tại TP. Hồ Chí Minh, đa số các tòa nhà văn phòng truyền thống đều do các công ty lớn, có tên tuổi trên thị trường đứng tên và sở hữu. Các văn phòng truyền thống của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường được đặt tại vị trí xa trung tâm thành phố. Những vị trí này thường có chi phi thuê rẻ hơn so với vị trí trung tâm. Đồng thời thích hợp cho doanh nghiệp có đông nhân viên hoặc có phân xưởng làm việc riêng.
Không gian thuê
Đối với loại hình văn phòng ảo, dù chỉ là một địa điểm để đặt trụ sở kinh doanh, bên cho thuê vẫn sẽ trang bị đầy đủ các tiện ích không khác gì văn phòng thông thường cho khách hàng như lễ tân, sảnh tiếp khách, khu làm việc, khu phòng họp,…Bên cạnh đó, bên cho thuê cũng cung cấp các trang thiết bị hiện đại để doanh nghiệp có thể làm việc ngắn hạn tại văn phòng. Doanh nghiệp thuê văn phòng ảo sẽ không tốn chi phí nào ngoài chi phí thuê văn phòng.
Đối với loại hình văn phòng truyền thống, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn cho việc sửa chữa và trang trí văn phòng cùng cơ sở vật chất. Đây là một khoản chi phí khá lớn ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.
Thời gian làm việc
Đối với văn phòng ảo, việc nhân viên tăng ca và làm thêm giờ là điều rất bình thường và dễ dàng. Tuy nhiên, tại các văn phòng truyền thống, doanh nghiệp cần tuân thủ giờ giấc làm việc dựa trên quy định lúc ký kết hợp đồng. Điều này sẽ gây cản trở tới việc nhân viên muốn làm thêm giờ hoặc tăng ca qua đêm nếu không có sự cho phép từ cấp trên.
>>> Xem thêm: Bố trí văn phòng hợp phong thủy cho người mệnh Mộc
Các đơn vị cho thuê văn phòng ảo giá trẻ
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cho thuê văn phòng ảo giá rẻ. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây đã ghi nhận không ít những đơn vị cho thuê văn phòng ảo uy tín. Cùng chúng tôi điểm danh những gương mặt vàng được nhiều khách hàng tin dùng trong thời gian qua:
1. Replus
Công ty Cổ Phần Replus là một trong những nhà cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống hơn 10 chi nhánh văn phòng tọa lạc tại các khu vực đắc địa trong trung tâm TP. HCM.
Replus cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ gồm văn phòng ảo, coworking space, văn phòng trọn gói, phòng họp và một số dịch vụ pháp lý.
Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Replus hướng đến trở thành một thương hiệu toàn cầu về dịch vụ văn phòng chia sẻ và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh dành cho doanh nghiệp.
Dịch vụ văn phòng ảo Replus được đánh giá là một giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng hoàn hảo được giới doanh nghiệp yêu thích nhất hiện nay. Replus tạo ra 5 gói dịch vụ với những hạng mục và giá cả khác nhau nhằm đáp ứng với từng nhu cầu của mỗi khách hàng.
Đặc biệt với mức phí 9.900đ/ngày, khách hàng đã có thể sở hữu trọn gói tất cả các tiện ích văn phòng như phòng họp, phòng khách, máy photocopy, scanner, lễ tân, wifi, máy lạnh,…
Địa chỉ: Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
2. WinPlace
WinPlace một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo có tiếng tại TP. HCM. Với phương thức làm việc chuyên nghiệp, văn phòng làm việc đẳng cấp và sự tận tình của nhân viên đã tạo được sự uy tín cũng như lòng tin của khách hàng khi an tâm thuê dịch vụ tại WinPlace.
Tại WinPlace, khách hàng có thể lựa chọn mô hình văn phòng phù hợp với mình như văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc, văn phòng trọn gói,… cùng với hàng chục tiện ích đi kèm tiếp sức cho khách hàng mau chóng đạt được thành quả tốt trong công việc.
Địa chỉ: 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
3. IOffice
I-Office được biết đến là đơn vị duy nhất có văn phòng tọa lạc tại tòa nhà INDOCHINA PARK TOWER Quận 1 nổi tiếng tại Sài Gòn.
Trải qua nhiều năm cố tạo dựng thương hiệu, hiện nay I-Office đã có vị thế nhất định trong ngành kinh doanh dịch vụ văn phòng và cũng tạo được hình ảnh uy tín trong mắt khách hàng.
I-Office cung cấp cho khách hàng những giải pháp văn phòng thông minh, tập trung chủ yếu vào 03 dòng dịch vụ chính. Bao gồm:
1. Văn phòng chia sẻ (còn được gọi là văn phòng giao dịch, văn phòng ảo, văn phòng đại diện, virtual office)
2. Văn phòng trọn gói (còn được gọi là văn phòng thông minh, văn phòng tiết kiệm, văn phòng chuyên nghiệp)
3. Các giải pháp văn phòng thông minh khác: Văn phòng 01 chỗ ngồi; Dịch vụ cho thuê phòng giám đốc, phòng họp, phòng làm việc theo giờ; Dịch vụ kế toán trọn gói; Dịch vụ nhân sự trọn gói; Dịch vụ Kinh doanh trọn gói,…
Địa chỉ: Tòa nhà Indochina Park Tower Số 04 Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh
4. Sabay
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê, Sabay tự hào là một đơn vị uy tín được hơn 1000 khách hàng tin tưởng và sử dụng. Các văn phòng của Sabay trải dài khắp thành phố. Chiếm vị trí đắc địa cùng sở hữu những tiện ích dành cho mọi khách hàng.
Chi phí thuê văn phòng ảo tại Sabay là một trong những điểm khiến khách hàng hài lòng. Sabay sở hữu nhiều gói văn phòng ảo với nhiều loại giá khác nhau. Đáp ứng mọi nhu cầu thuê văn phòng ảo của khách hàng. Chỉ với 9.900 đồng/ngày, doanh nghiệp đã có thể sở hữu văn phòng ảo để làm trụ sở doanh nghiệp tại vị trí đắc địa, đi kèm với nhiều tiện ích hấp dẫn.
Ngoài việc tiết kiệm chi phí, Sabay còn hỗ trợ khách hàng với những tiện ích văn phòng như lễ tân, phòng họp, phòng hội nghị. Thậm chí, bạn còn nhận được số giờ ngồi làm việc nhất định tại tòa nhà, nơi bạn thuê dịch vụ.
Các dịch vụ tại Sabay bao gồm:
- Văn phòng cho thuê
- Văn phòng ảo
- Văn phòng trọn gói
- Chỗ ngồi làm việc
- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh
- Cho thuê phòng họp, hội trường
Bên cạnh các văn phòng thông thường, Sabay còn sở hữu tòa nhà văn phòng không ngủ 99 Cộng Hòa. Đây là một trong những bước tiến quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Sabay khi cho ra mắt tòa nhà văn phòng tích hợp đầy đủ các loại hình văn phòng, các tiện ích trong cùng một tòa nhà.
Đặc biệt, tại văn phòng không ngủ, Sabay tích hợp các gói sản phẩm với những tiện ích hấp dẫn. Bên cạnh những tiện ích văn-phòng-nào-cũng-có, tại 99 Cộng Hòa, Sabay ưu tiên hoạt động 24/7, phục vụ tất cả các khách hàng có nhu cầu làm việc về đêm, làm việc liên tục. Bên cạnh đó, văn phòng không ngủ còn sở hữu pantry phục vụ trà nước và sleepbox, giúp khách hàng an tâm làm việc và nghỉ ngơi như tại nhà.
>> Xem thêm: Văn phòng hạng C là gì? Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng hạng C
Hệ thống tòa nhà tại Sabay
Kết luận
Trên đây là hệ thống các đơn vị cho thuê văn phòng uy tín tại TP. Hồ Chí Minh. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm đơn vị uy tín để thuê văn phòng, gọi ngay đến hotline 0931791122 để được tư vấn.
Theo dõi Sabay để cập nhật những tin tức mới về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ!
——————————————————
Địa chỉ: SABAY BUILDING
Hotline: 0931791122