Những năm gần đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến đời sống mà còn ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế nước ta. Khi chấp nhận “sống chung” với dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã linh động thay đổi hình thức kinh doanh: rút gọn quy mô, cắt giảm nhân sự, thay đổi hình thức hoạt động từ offline sang online để tiết kiệm chi phí vận hành.
Văn phòng ảo là một trong các hình thức giúp doanh nghiệp giảm thiểu được chi phí đáng kể. Vậy, dịch vụ văn phòng ảo là gì? Có nên thuê dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ? Cùng Sabay tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo (Virtual office) hay còn gọi là văn phòng 0m2. Là một hình thức cho thuê văn phòng, chỗ ngồi làm việc ảo dành cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ hoặc mới thành lập. Chỉ với một khoản chi phí khá rẻ, chủ doanh nghiệp có thể sở hữu một địa chỉ văn phòng tại vị trí đăc địa ở thành phố.
Bên cạnh đó, nhân viên công ty có thể linh hoạt làm việc tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu mà không cần trực tiếp đến văn phòng. Điều này giúp giảm đi một lượng chi phí đáng kể. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân viên được thoải mái và chủ động hơn trong quá trình làm việc.
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Hiện nay trên thế giới đã và đang mở rộng mô hình Co – working này rất nhiều nơi. Tuy nhiên, ở Việt Nam, dịch vụ này còn hạn chế và chưa được phổ biến. Song, tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, sẽ không khó bắt gặp các tòa nhà tích hợp nhiều văn phòng, nhiều công ty.
Dịch vụ văn phòng ảo là một giải pháp giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối đa hóa lợi nhuận của mình.
Những ai cần thuê dịch vụ văn phòng ảo?
Là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, văn phòng ảo rất được các doanh nghiệp quan tâm. Vậy, ai là đối tượng cần thuê văn phòng ảo?
- Những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Những doanh nghiệp muốn sở hữu cho thuê văn phòng gần trung tâm thành phố. Để tạo điều kiện giao dịch đối với khách hàng.
- Những nhóm chuyên viên tư vấn, nhóm dự án.
- Những công ty muốn đặt văn phòng đại diện.
- Những công ty nước ngoài hoạt động trong thời gian điều tra thị trường.
- Những công ty đang chuẩn bị hoặc mới thành lập doanh nghiệp;
- Những công ty lớn muốn có thêm chi nhánh có thể thuê để đặt địa chỉ kinh doanh;
>>> Xem thêm: Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng
Lợi ích khi thuê dịch vụ văn phòng ảo
Khi thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp không chỉ tốn một khoảng chi rất nhỏ mà còn nhận được nhiều lợi ích kèm theo. Một số lợi ích phải kể đến như:
Sở hữu một địa chỉ đẹp
Các văn phòng ảo cho thuê thường được đặt ở những vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố. Chính vì thế, việc doanh nghiệp thuê văn phòng ảo sẽ sở hữu ngay một địa chỉ đẹp, một mặt bằng vàng tại trung tâm. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm đối với khách hàng của mình. Từ đó, nâng cao uy tín của công ty trong mắt khách hàng.
Gia tăng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác
Trong một tòa nhà cho thuê không chỉ có 1-2 doanh nghiệp mà có rất nhiều doanh nghiệp. Khi sở hữu văn phòng ảo, doanh nghiệp của bạn có cơ hội được giao lưu và hợp tác cùng nhiều đơn vị khác. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ càng mở rộng hơn. Một số tòa nhà, văn phòng còn thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, giao lưu, xúc tiến mối quan hệ giữa các bên với nhau.
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Nâng cao cơ hội hợp tác với tập đoàn lớn
Như đã kể trên, việc sở hữu một văn phòng ảo mang lại uy tín cho doanh nghiệp. Đồng thời giúp kết nối các doanh nghiệp trong cùng một địa điểm với nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn gần đó.
Kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi
Không chỉ có cơ hội hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp. Khi thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp của bạn còn có thể kết nối khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhờ vị trí đắc địa cùng giao thông thuận tiện, việc giao nhận thư từ, fax hay tài liệu quan trọng sẽ diễn ra trôi chảy, tiết kiệm thời gian của đôi bên.
Với chi phí khá rẻ và nhiều gói dịch vụ đi kèm, doanh nghiệp có thể sở hữu văn phòng ảo ở khắp mọi nơi, khi có ý định mở rộng chi nhánh. Điều này giúp doanh nghiệp kết nối khách hàng đa kênh và linh hoạt hơn.
Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực
Một điểm không thể không kể đến của việc thuê văn phòng ảo chính là sự tiết kiệm. Chỉ bằng một khoản chi nhỏ, doanh nghiệp sẽ sở hữu ngay một văn phòng ảo cùng các tiện ích đi kèm. Bao gồm: miễn phí điện nước, miễn phí giữ xe, sảnh chờ, phòng họp, pantry,…
Doanh nghiệp sẽ không cần tốn kém chi phí mua sắm các vật dụng bàn ghế, trang thiết bị văn phòng vì tất cả đều có đủ trong gói cho thuê ăn phòng ảo. Chính nhờ đó, thời gian và chi phí của doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể.
Không những tiết kiệm thời gian và ch phí, gói cho thuê văn phòng ảo còn đi kèm với tiện ích về nhân sự. Công ty bạn vừa mới thành lập? Nhân sự ít? Chưa thạo việc? Gói văn phòng ảo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các nhân viên nhân sự cũng như lễ tân. Hỗ trợ chăm sóc, liên lạc với khách hàng. Đồng thời giao nhận hồ sơ liên quan mà không cần tốn chi phí thuê nhân viên.
Có nên thuê dịch vụ văn phòng ảo giá rẻ?
Để thuê dịch vụ văn phòng ảo giá tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp cần xác định mục đích và đặt ra các tiêu chí trước khi mua. Không nên ham rẻ mà đặt cọc những văn phòng kém chất lượng hoặc lừa đảo. Trước khi thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi và xác định các yếu tố như:
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
- Nhu cầu thuê văn phòng ảo là gì?
- Mục tiêu thuê văn phòng ảo
- Địa điểm và thời gian cần thuê
- Quy mô văn phòng ảo cần thuê
- Lựa chọn các hình thức thuê văn phòng
- Quyết định thuê và ký kết hợp đồng
Dịch vụ văn phòng ảo tại Sabay
Trải qua gần 10 năm hoạt động, Sabay đã và đang là một trong những đơn vị cho thuê tòa nhà văn phòng hàng đầu tại khu vực sân bay nói riêng và tại thị trường TP. HCM nói chung.
Sabay hiện đang cung cấp cho khách hàng các loại hình văn phòng với đa dạng các tiện ích, bao gồm:
- Văn phòng cho thuê
- Văn phòng trọn gói
- Văn phòng ảo
- Chỗ ngồi làm việc
- Phòng họp, hội thảo
- Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp
Trong đó, dịch vụ văn phòng ảo là một trong những đặc trưng của Sabay. Với giá thuê chỉ từ 295.000 đồng/tháng, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo của chúng tôi. Kèm theo đó là nhiều tiện ích cho doanh nghiệp, cụ thể:
- Địa chỉ kinh doanh phong thủy: Trường Thịnh, Lộc Phát, Phát Lộc, Nhất Nhất (may mắn),…
- Bảng tên công ty 65 inch,
- Bảng lên mica bên ngoài tòa nhà,
- Tư vấn thành lập doanh nghiệp,
- Nhận và chuyển tiếp bưu phẩm, thư từ,
- Lễ tân, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp,
- Internet tốc độc cao,
- Sảnh tiếp khách vip,
- Khu pantry, sleepbox,
- Tư vấn pháp lý thuế, kế toán 12 tháng
- Phòng họp vip 8-16 người
- Google Account
>>> Xem thêm: Tiêu chuẩn ánh sáng trong thiết kế văn phòng
Kết luận
Hy vọng những thông tin trên của Sabay đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về dịch vụ văn phòng ảo. Bạn là chủ doanh nghiệp? Bạn cần tư vấn cho thuê văn phòng mới? Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.
——————————————————
SABAY BUILDING
Hotline: 093 179 1122
Trụ sở: 99 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM