Ngoài loại hình văn phòng truyền thống cùng văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ là giải pháp giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách hoạt động. Những ai nên thuê văn phòng chia sẻ? Cùng Sabay tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ dưới đây.
Mục lục bài viết
Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ hay còn gọi là Coworking Space, là loại hình văn phòng được phát triển phổ biến trong và ngoài nước. Tại thị trường Việt Nam, văn phòng chia sẻ tập trung nhiều tại các thành phố lớn như Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng bởi số lượng doanh nghiệp tăng cao mỗi năm.
Để sở hữu một trụ sở công ty tại vị trí đắc địa là điều gây khó khăn đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là tại các thành phố lớn. Do đó, thuê văn phòng chia sẻ là một giải pháp giúp nhiều doanh nghiệp cùng hoạt động tại một địa điểm, với chi phí thuê văn phòng tiết kiệm hơn, nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích như văn phòng thông thường.
Khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp sẽ sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh, kênh thông tin liên lạc. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được quyền sử dụng các tiện ích điện thoại, phòng tiếp khách, lễ tân, bãi xe, phòng họp,….
Trong bối cảnh thị trường bất động sản “cháy hàng” hiện nay, thuê văn phòng chia sẻ là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và vận hành hiệu quả.
>>> Xem thêm: 5 sai lầm khi quản lý tài chính của doanh nghiệp nhỏ
Đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ
Freelancer
- Khi làm việc tại nhà, việc kiểm soát thời gian làm việc và thời gian sinh hoạt trở nên khó khăn hơn. Không gian nhà ở đôi khi làm hạn chế ý tưởng và sự phát triển của các freelancer.
- Khi làm việc tại các quán cà phê, những người làm việc tự do sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để sử dụng nước uống và các dịch vụ tại quán. Đôi khi họ không thể ngồi cả ngày tại quán mà chỉ bỏ ra 30.000 – 40.000 tiền nước.
Doanh nghiệp quy mô nhỏ
Đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp có quy mô nhỏ, việc tập trung vốn để phát triển hoạt động kinh doanh là điều rất cần thiết.
Để sở hữu một mặt tiền đặt trụ sở doanh nghiệp tại các thành phố lớn, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn và không cần thiết.
Thay vì thuê văn phòng truyền thống với giá đắt đỏ, văn phòng chia sẻ là giải pháp tiết kiệm chi phí cho các startup. Chỉ từ 2.200.000 đồng/tháng, doanh nghiệp có thể sở hữu địa chỉ văn phòng tại vị trí phong thủy, tiếp giáp các tuyến giao thông lớn và đa dạng các tiện ích lân cận. Mặt tiền đắc địa sẽ là điểm nhấn giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Văn phòng chia sẻ cung cấp cho cho doanh nghiệp đa dạng các tiện ích. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể sử dụng phòng tiếp khách để đón tiếp các đối tác và phòng họp để tổ chức những cuộc họp quan trọng. Thay vì quán cà phê ồn ào đông đúc, văn phòng chia sẻ là giải pháp vừa tối ưu chi phí, vừa tối đa hóa ngân sách cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần văn phòng đại diện
Văn phòng chia sẻ còn là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp nước ngoài cần văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Thị trường Việt Nam là một trong những nơi thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài tại khu vực Đông Nam Á. Để tiến bước vào thị trường này, các doanh nghiệp cần có khoảng thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kinh tế.
Văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp sở hữu chốn đặt chân tạm thời, hoạt động tại thị trường Việt Nam mà không tốn quá nhiều chi phí thuê văn phòng truyền thống.
Tại Sabay Cộng Hòa, chúng tôi cung cấp giải pháp cho thuê văn phòng chia sẻ với giá ưu đãi, thích hợp cho mọi đối tượng. Văn phòng tại đây thiết kế theo không gian hiện đại, đồng thời sở hữu hệ thống ghi âm chuẩn quốc tế, thích hợp cho các cuộc họp xuyên quốc gia.
Doanh nghiệp không có nhu cầu làm việc cố định
Với các doanh nghiệp không có nhu cầu làm việc cố định, việc duy trì và trả phí thuê văn phòng truyền thống liên tục là điều không cần thiết và khá tốn kém. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể thuê văn phòng chia sẻ theo ngày, theo giờ để làm việc linh động hơn.
Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô để phát triển
Đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô để phát triển, thuê văn phòng chia sẻ là lựa chọn hợp lý dành cho các doanh nghiệp. Thay vì phải chi trả một khoản chi phí không nhỏ cho việc thuê văn phòng và các dịch vụ bên trong, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ với chi phí rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích.
>>> Xem thêm: Cách tính tiền điện khi thuê văn phòng
Nên thuê văn phòng chia sẻ ở đâu?
Xuất phát từ nhu cầu hoạt động của các khách hàng, Sabay cho ra mắt văn phòng KHÔNG NGỦ ĐẦU TIÊN TẠI TP. HCM. Đây là tòa nhà hoạt động 24/7, tích hợp 3 trong 1 các loại hình văn phòng, phục vụ cho mọi đối tượng. Loại hình văn phòng mới này hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng những tiện ích đa dạng cùng trải nghiệm mới lạ khi đến với 99 Cộng Hòa.
Loại hình phục vụ:
- Văn phòng truyền thống
- Văn phòng chia sẻ
- Văn phòng ảo
- Chỗ ngồi làm việc
- Văn phòng trọn gói
- Phòng họp, hội trường
- Tư vấn thành lập doanh nghiệp
Đối tượng phục vụ:
- Công ty thuê văn phòng truyền thống
- Công ty startup, vừa và nhỏ cần chỗ ngồi linh hoạt
- Công ty, cá nhân làm việc với đối tác nước ngoài
- Đội nhóm thực hiện các dự án ngắn hạn
- Freelancer, lập trình viên, IT làm việc 24/24
Khi đến với 99 Cộng Hòa, quý khách hàng sẽ có cơ hội sử dụng dịch vụ của Sabay với giá ưu đãi. Đi kèm với chúng chính là đa dạng các tiện ích, mang đến không gian làm việc thoải mái và chuyên nghiệp. Đặc biệt, tòa nhà văn phòng không ngủ hoạt động liên tục 24/24, sở hữu sleepbox nghỉ ngơi buổi trưa, không khác gì ngôi nhà thứ hai của khách hàng.
>>> Xem thêm: Dịch vụ văn phòng ảo là gì? Có nên thuê văn phòng ảo giá rẻ
Kết luận
——————————————————
SABAY BUILDING
Hotline: 0931791122
Trụ sở: 99 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM