Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Văn phòng ảo hay văn phòng chia sẻ là giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cho thuê văn phòng ảo với những vị trí đắc địa kèm giá ưu đãi. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đang phân vân bởi tính hợp pháp của loại hình văn phòng này. Vậy, văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không? Cùng Sabay tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ là gì

Văn phòng ảo (Virtual office) không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ ý nghĩa của văn phòng ảo. Vậy, văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hay còn gọi là văn phòng chia sẻ. Là một loại hình thức văn phòng 0m2, cung cấp địa chỉ và nơi liên lạc, mà không cần đến diện tích thực tế.

Văn phòng ảo là một giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Đây được coi là một địa điểm để chủ doanh nghiệp hợp pháp hóa giấy phép kinh doanh của mình. Đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí, không còn tốn kém như văn phòng thông thường.

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?
Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Ưu điểm khi thuê văn phòng ảo

Khi thuê văn phòng ảo, khách hàng sẽ được bên dịch vụ hỗ trợ từ A – Z các vấn đề liên quan đến văn phòng. Đặc biệt, những ưu điểm sau đây là điểm cộng không thể bỏ qua:

Tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân sự

Bằng cách sở hữu văn phòng ảo, doanh nghiệp của bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí thay vì thuê văn phòng truyền thống. Các dịch vụ cho thuê văn phòng ảo luôn đi kèm với các tiện ích như: bảo vệ tòa nhà, miễn phí điện nước, miễn phí chi phí quản lý, vận hành, có sẵn trang thiết bị văn phòng, pantry hay sảnh tiếp khách. Từ đó, bạn sẽ không phải bỏ tiền mua sắm thêm bất cứ vật dụng hay thiết bị nào khác.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân sự. Bên cho thuê sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đội ngũ nhân viên, đội ngũ lễ tân văn phòng. Giúp việc giao nhận thư từ, tài liệu hay chăm sóc khách hàng đều trở nên đơn giản và hiệu quả.

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?
Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Sở hữu vị trí “đẹp”, mặt bằng tốt

Các văn phòng cho thuê đều sở hữu vị trí vô cùng đắc địa. Nằm ngay trên các trục đường chính, văn phòng ảo sẽ là một địa chỉ đẹp, ghi dấu với khách hàng. Khi sở hữu một văn phòng ảo với vị trí thuận tiện, việc giao nhận thư từ hay giấy tờ cũng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, một mặt bằng tốt sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào hoạt động của công ty. Nâng cao uy tín doanh nghiệp.

Nâng cao cơ hội kết nối, mở rộng doanh nghiệp

Trong một tòa nhà cho thuê, chủ đầu tư thường chia ra rất nhiều văn phòng ảo. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau tề tựu bên trong tòa nhà. Nhờ đó, cơ hội gặp gỡ, giao lưu hay hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một số tòa nhà, văn phòng cho thuê còn thường xuyên tổ chức các hội thảo, hoạt động chung. Nhằm gắn kết các doanh nghiệp, đem lại cơ hội kết nối, mở rộng doanh nghiệp.

Thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn

Như đã nêu trên, việc sở hữu văn phòng ảo tại vị trí đẹp sẽ mang đến cho doanh nghiệp tiềm năng phát triển rất lớn. Các văn phòng ảo đặt ở những quận trung tâm như Tân Bình, quận 1 sẽ gia tăng uy tín của doanh nghiệp. Mang đến cơ hội giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp khác. Đặc biệt là thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn.

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không? Câu trả lời là “CÓ”

Hiện nay, pháp luật không có quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở kinh doanh của mình. Một số văn phòng luật sư đã có những giải đáp cho khách hàng về vấn đề liên quan đến pháp luật này. Chúng tôi xin trích đoạn trả lời thắc mắc câu hỏi từ văn phòng luật Luật Minh Khuê như sau:

“Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Ngoài ra Luật Doanh nghiệp cũng không có quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp, bản thân cơ quan đăng ký kinh doanh cũng không thể kiểm soát được việc doanh nghiệp có thực tế hoạt động tại trụ sở mà mình đã đăng ký hay không.

Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cụ thể trường hợp cấm doanh nghiệp thuê “văn phòng ảo” để làm trụ sở hoạt động, và cũng không có quy định pháp lý nào điều chỉnh cũng như cơ chế xử lý đối với vấn đề này.Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng lưu ý rằng, Luật Doanh nghiệp không có quy định cấm không có nghĩa là việc tồn tại này là đúng với quy định của pháp luật, bởi lẽ một doanh nghiệp hoạt động không phải chỉ chịu sự điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp mà còn chịu điều chỉnh của nhiều quy định pháp luật khác, ví dụ như thuế, thương mại, ngân hàng,….”

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?
Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Những quy định khi thuê văn phòng ảo

Khi thuê văn phòng ảo, các doanh nghiệp cần tuân thủ những quy định sau:

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Khi bắt đầu kí kết hợp đồng, hai bên giao dịch cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Nếu bạn chưa thành lập công ty, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và giấy tờ để bắt đầu kinh doanh. Bên cạnh đó, các giấy tờ cơ bản như bản sao chứng minh nhân dân, hộ chiếu của các thành viên trong công ty. Ngoài ra, các giấy tờ như số điện thoại, số Fax, Email cũng cần chuẩn bị sẵn.

Tìm hiểu địa điểm cho thuê và thủ tục khi thuê

Khi thuê văn phòng ảo, các doanh nghiệp cần chú ý tìm hiểu rõ các thủ tục cho thuê. Hợp đồng thuê văn phòng ảo có hiệu lực trong thời gian ngắn. Do đó, để tránh những thiếu sót trong quá trình bàn giao cho thuê, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ về thủ tục. Tránh những sai sót và rút ngắn thời gian kí kết hợp đồng giữa các bên.

Bên cạnh các thủ tục cho thuê, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến địa điểm và vị trí của văn phòng. Một vị trí đẹp sẽ là bộ mặt của doanh nghiệp. Đem lại uy tín và tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Vị trí, địa điểm của văn phòng là một trong các yếu tố quyết định giá thành của văn phòng cho thuê. Những văn phòng có vị trí càng gần trung tâm càng có giá đắt hơn các văn phòng xa trung tâm. Tùy vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, bạn có thể xem xét vị trí thuê văn phòng mà mình mong muốn.

Những dịch vụ khi thuê văn phòng ảo

Khi thuê văn phòng ảo, bên cho thuê luôn kèm theo các tiện ích cho văn phòng. Những tiện ích này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hiệu suất làm việc của doanh nghiệp. Trước khi kí kết hợp đồng, bạn cần đảm bảo những dịch vụ kèm theo như bảo vệ, lễ tân, thư ký,… luôn có sẵn và đầy đủ.

>>> Xem thêm: SABAY – Cho Thuê Văn Phòng Ảo Quận Tân Bình

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên của Sabay đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về văn phòng ảo. Bạn là chủ doanh nghiệp? Bạn cần tư vấn cho thuê văn phòng mới? Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

——————————————————

???? Địa chỉ: SABAY BUILDING

???? Hotline: 090.369.0166

???? SABAY OFFICE – 11A Hồng Hà, P.2, Q. TB

???? SABAY OFFICE – 05 Đồng Nai, P.2, Q. TB

Rate this post
TVC