Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo

Để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, thuê văn phòng ảo là một giải pháp được nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện. Bạn đã biết tổng hợp các chi phí văn phòng ảo cần chi trả hay chưa? Cùng Sabay tìm hiểu các chi phí khi thuê văn phòng ảo qua những chia sẻ dưới đây.

Doanh nghiệp nào cần thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Những đối tượng nên thuê văn phòng ảo như:

  • Cá nhân, đơn vị mới kinh doanh, khởi nghiệp. Những người không muốn dùng địa chỉ nhà riêng và số điện thoại riêng để đăng kí doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần mở rộng chi nhánh mới.
  • Doanh nghiệp mới có nguồn vốn không cao nhưng cần địa điểm để giao dịch.
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần 1 “địa chỉ đẹp” mà không bỏ ra quá nhiều chi phí.
  • Những doanh nghiệp muốn sở hữu cho thuê văn phòng gần trung tâm thành phố. Để tạo điều kiện giao dịch đối với khách hàng.
  • Những nhóm chuyên viên tư vấn, nhóm dự án.
  • Những công ty muốn đặt văn phòng đại diện.
  • Những công ty nước ngoài hoạt động trong thời gian điều tra thị trường.
  • Những công ty đang chuẩn bị hoặc mới thành lập doanh nghiệp.
  • Những công ty lớn muốn có thêm chi nhánh có thể thuê để đặt địa chỉ kinh doanh.
Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo
Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo

>>> Xem thêm: Top 5 vật dụng trang trí phong thủy mang tài lộc cho văn phòng doanh nghiệp

Các phí văn phòng ảo cần chi trả

Khi thuê văn phòng nói chung và văn phòng ảo nói riêng, doanh nghiệp cần chi trả một số khoản phí nhất định. Trước khi thuê, doanh nghiệp cần tìm hiểu về các loại phí văn phòng ảo. Một số phí văn phòng ảo phổ biến như: 

Chi phí cố định

Chi phí cố định khi thuê văn phòng truyền thống bao gồm tiền thuê văn phòng và phí quản lý văn phòng: khách hàng sẽ trả các khoản phí dịch vụ, tiện ích bên trong tòa nhà bao gồm: lễ tân, vệ sinh, an ninh, điện nước, thang máy,…

Những chi phí dịch vụ thông thường không bao gồm: tiền điện trong diện tích thuê, tiền đỗ ô tô, xe máy.

Đối với văn phòng ảo, khách hàng chỉ cần chi trả tiền thuê văn phòng. Các tiện ích khác đã được bên cho thuê hỗ trợ.

1. Chi phí thuê văn phòng

Tùy vào các đơn vị cho thuê, phí thuê văn phòng được tính bằng nhiều cách khác nhau. Cách tính phí thuê văn phòng cụ thể thường gặp chính là tính theo m2. Phí thuê văn phòng được thu theo quý, theo năm hoặc tùy vào thương lượng giữa 2 bên.

Đối với mô hình văn phòng ảo của Sabay, chi phí thuê văn phòng ảo được tính theo m2 và có nhiều gói thuê khác nhau:

  • Gói SRARTUP khởi nghiệp với giá 299.000đồng/tháng
  • Gói SILVER cơ bản với giá 493.000đồng/tháng
  • Gói GOLD tiêu chuẩn với giá 680.000 đồng/tháng
  • Gói PLATINUM cao cấp giá 1.680.000đồng/tháng

2. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ văn phòng là những khoản chi mà khách hàng phải trả cho việc vận hành tòa nhà. Các loại phí dịch vụ phổ biến tại tòa nhà văn phòng bao gồm: lễ tân, an ninh, vệ sinh, điện nước, đèn chiếu sáng, thang máy,…

Phí dịch vụ tại văn phòng không bao gồm các khoản điện nước trong phạm vi khách hàng đang hoạt động. Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn không bao gồm phí đỗ xe máy và xe ô tô.

Khi sử dụng dịch vụ văn phòng ảo, khách hàng chỉ cần trả một khoản phí khá nhỏ để chi trả phí dịch vụ. Ngoài ra, các chi phí khác đã được bên cho thuê hỗ trợ.

3. Thuế VAT

Chi phí biến đổi

Chi phí biến đổi doanh nghiệp phải chi trả như tiền điện điều hòa, tiền điện tiêu thụ trong văn phòng và phí đỗ xe.

1. Tiền điện điều hòa

Thông thường, tại tòa nhà hạng A và B, tiền điện điều hòa đã được tính trong các khoản phí dịch vụ của tòa hàng. Tuy nhiên tại các tòa nhà hạng C, tiền điện điều hòa được tính riêng theo đồng hồ điện. Trung bình một doanh nghiệp sẽ phải chi trả bình quân từ 1 – 1.5 usd/m2/tháng. Con số này sẽ phụ thuộc vào thời gian doanh nghiệp sử dụng điều hòa, loại điều hòa và chất lượng điều hòa.

2. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng

Trong quá trình thuê văn phòng, doanh nghiệp phải chi trả khoản điện phí mà mình đã sử dụng.

3. Phí đỗ xe

Phí đỗ xe tùy thuộc vào quy định của bên cho thuê. Tại một số tòa nhà văn phòng, doanh nghiệp được miễn phí chỗ đỗ xe tùy theo diện tích thuê. Tuy nhiên hầu hết doanh nghiệp vẫn phải chi trả khoản phí đỗ xe cho bên cho thuê, nhất là khoản phí đỗ xe oto.

Đối với các khách hàng thuê văn phòng ảo chỉ để đặt địa chỉ kinh doanh và không hoạt động tại doanh nghiệp, khách hàng sẽ không phải mất các khoản chi phí biến đổi kể trên.

Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo
Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo

Chi phí trả 1 lần

1. Phí thi công nội thất

Trong thời gian thuê văn phòng, doanh nghiệp cần chi trả chi phí dịch vụ cho thi công nội thất văn phòng. Một số tòa nhà hạng A,B thường thu phí dịch vụ ở mức 3-5 USD/m2/tháng. Các tòa nhà hạng C thu ở mức trên dưới 1 USD/m2.tháng. Ngoài ra, còn một số tòa nhà chỉ thu tiền điện tiêu thụ theo đồng hồ.

2. Phí hoàn trả mặt bằng

Khi chấm dứt hợp đồng, bên thuê dịch vụ phải chịu chi phí hoàn trả mặt bằng như đã nhận từ chủ tòa nhà, trừ các hao mòn hợp lý. Các chi phí bao gồm chi phí phá dỡ, dọn dẹp vách ngắn, hạng mục trang trí nội thất đã xây dựng và lắp đặt.

Chi phí thất thường

Chi phí thất thường bao gồm các khoản chi không cố định của khách hàng. Cụ thể là phí làm ngoài giờ.

Phí làm ngoài giờ bao gồm các khoản chi trả cho hoạt động ngoài giờ của khách hàng. Phí làm ngoài giờ bao gồm: tiền điện thang máy, tiện điện diện tích công cộng, tiền nước, lương ngoài giờ của nhân viên vận hành,…Nếu khách hàng làm việc ngoài giờ mà không sử dụng hệ thống máy lạnh văn phòng, khách hàng sẽ không mất khoản phí này.

Có 03 cách tính phí làm ngoài giờ:

  • Tính theo văn phòng: Ví dụ 300.000 đồng/văn phòng/giờ
  • Tính theo diện tích thuê: Ví dụ 0,02 usd/m2/giờ * Diện tích thuê
  • Tính theo thiết bị: Ví dụ 10 usd/tổ máy/giờ, thông thường một tổ máy (FCU – Fan Coil Unit) làm mát cho diện tích 40 – 70 m2 tùy loại thiết bị.

>>> Xem thêm: Tìm văn phòng ảo qua dịch vụ môi giới có uy tín không?

Giới thiệu Sabay

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê, Sabay tự hào là đơn vị bất động sản được khách hàng tin tưởng và đồng hành. Hơn 1000 khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Sabay. Để phát triển và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, Sabay luôn không ngừng nỗ lực và nâng cao dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, Sabay luôn cập nhật và thêm nhiều ưu đãi đến cho khách hàng.

  • Hỗ trợ từ A – Z các thủ tục giấy tờ, thành lập công ty.
  • Đầy đủ các tiện ích, không cần tốn thêm chi phí mua sắm trang thiết bị.
  • Các giao dịch tại văn phòng ảo sẽ được bộ phận nhân sự hỗ trợ.
Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo
Tổng hợp các chi phí văn phòng ảo

Bảng giá Sabay

Để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, Sabay sở hữu các gói cho thuê với phí văn phòng ảo ưu đãi như:

STARTUP
Khởi Nghiệp
SILVER
Cơ Bản
GOLD
Tiêu Chuẩn
PLATINUM
Cao Cấp
SABAY OFFICE299.000 VNĐ495.000 VNĐ680.000 VNĐ1.680.000 VNĐ
Miễn phí tư vấn thành lập doanh nghiệp
Biển hiệu công ty
Quảng Cáo TVC
Địa chỉ nhận thư / Bưu phẩm
Khu vực tiếp khách chung
Lễ tân chuyên nghiệp
Sử dụng Internet Wifi
Nước lọc, trà miễn phí phòng họp
Địa chỉ giao dịch và đăng ký GPKD
Miễn phí phòng họp (VNĐ/Năm)3 giờ/tháng
(1.200.000 VNĐ)
6 giờ/tháng
(2.400.000 VNĐ)
10 giờ/tháng
(4.000.000 VNĐ)
Tặng Google Account doanh nghiệp (Email domain, Drive, Sheet...)1 account3 account5 account
Miễn phí bản IN/ PHOTO mỗi tháng100200
Chỗ ngồi làm việc1 ngày/tháng3 ngày/tháng
Quầy Pantry nước uống, trà , cafe
Scan hồ sơ gửi về địa chỉ Mail
Miễn phí tư vấn pháp lý thuế & kế toán 12 tháng
Miễn phí báo cáo thuế quý đầu tiên
Tên miền quốc tế & tài khoản mail doanh nghiệp
Thiết kế 1 Banner, Poster miễn phí mỗi tháng
Sử dụng thiết bị văn phòng
In danh thiếp giấy mỹ thuật
Miễn phí phần mềm kế toán MISA 1 năm

Hệ thống văn phòng cho thuê của Sabay

SABAY BUILDING – 11A Hồng Hà, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: 25m2 – 65m2, 130m2, 200m2
– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng
SABAY BUILDING – 5 Đồng Nai, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: Tầng G – 120m2
– Quy mô: 1 Hầm 10 Tầng
SABAY Building – 09 Cửu Long, P2, Tân Bình
– Giá thuê từ 16$/m2
– Diện tích: Tầng trệt 130m2 – 55 triệu
– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng
SABAY Building – 05 Cửu Long, Tân Bình
– Giá thuê từ 13$/m2
– Diện tích: 60m2 – 90m2
– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng
SABAY. Town Building – 427 Trường Chinh, Tân Bình
– Giá thuê từ 15$/m2
– Diện tích: 100m2, 150m, 300, 470m2, 3300m2
– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng (xây mới mới 100%)
SABAY BUILDING – 140B Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận
– Giá thuê từ 15$/m2
– Diện tích: 320m2 – Tầng 3
– Quy mô: 1 trệt 3 tầng – 3000m2 văn phòng
SABAY BUILDING – 68 Nguyễn Huệ, P Bến Nghé, Q .1
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 10 tầng
SABAY BUILDING – 86 Bạch Đằng, P2, Q. Tân Bình
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 7 tầng
SABAY BUILDING – 99 Cộng Hòa, p4, q. Tân Bình
– Giá thuê từ 35$/m2
– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space
– Quy mô: 1 trệt 7 tầng
SABAY BUILDING – 25/17/19 Cửu Long, P2, Tân Bình
SABAY BUILDING – 100A Yên Thế, P2, Tân Bình

>> Xem thêm: Phân loại văn phòng cho thuê hạng A – B – C – D

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các gói chi phí văn phòng ảo. Để nhận được giá ưu đãi cùng nhiều tiện ích khác, liên hệ ngay với Sabay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

—————————————————

???? Địa chỉ: SABAY BUILDING

???? Hotline: 0931791122

 

5/5 - (106 bình chọn)

về SABAY GROUP

99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0931791122

Form liên hệ
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

    Tại SABAY, chúng tôi cùng mang trong mình KHÁT VỌNG được PHỤNG SỰ cộng đồng, THÀNH CÔNG của khách hàng chính là HẠNH PHÚC của SABAY. VINH QUANG đích thực là khi chúng ta THÀNH CÔNG cùng nhau.

    FANPAGE

    MAP