Top 5 cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp

Dù doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực gì, gia tăng doanh số là một trong những điều mà người quản lý nào cũng mong muốn. Làm cách nào để tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp? Cùng Sabay thống kê những cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp kinh doanh qua những chia sẻ dưới đây.

Doanh số là gì?

Doanh số là toàn bộ số lượng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đã bán ra trong một khoảng thời gian nhất định. Doanh số bao gồm tổng số tiền đã thu được trong thời gian nhất định (1 tuần, 1 tháng, 1 quý hay một kỳ kế toán) và phần tiền hàng chưa nhận được (đơn hàng giao trước trả tiền sau, đại lý ký gửi). Số tiền thu được chưa tính trừ đi các chi phí khác như khấu hao, thuế,…

Doanh số là gì?
Doanh số là gì?

Doanh số có thể bao gồm cả doanh thu và tiền bán hàng nhưng lại không thuộc doanh thu.

Công thức tính doanh số như sau: Doanh số = đơn giá bán x sản lượng.

>>> Xem thêm: Lý do startup ng nghệ thất bại

Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Trong những năm gần đây, sự cạnh tranh kinh tế ngày càng diễn ra quyết liệt. Người tiêu dùng ngày càng thông minh và thông thái. Nếu sản phẩm của bạn không đủ tốt, còn yếu kém so với đối thủ, những người mua hàng sẽ không ngần ngại mà rời bỏ doanh nghiệp của mình để đến với những đơn vị khác.

Do đó, để duy trì hoạt động kinh doanh và gia tăng hiệu quả, việc đầu tiên và bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện chính là nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Để triển khai kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng và rành mạch. Một chiến lược kinh doanh hiệu quả ẽ mang đến cho doanh nghiệp từng mục tiêu rõ ràng, cái mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt được mục đích cuối cùng.

Khi xây dựng chiến lược kinh doanh, các nhà sáng lập cần đặt câu hỏi để liên tục tìm ra những điểm yếu, điểm sai trong bảng kế hoạch. Từ đó có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp với tình hình của doanh nghiệp. Bảng kế hoạch phải liên tục được cập nhật và bổ sung hoàn chỉnh trước khi triển khai.

Lập chính sách kinh doanh

Để chiến lược kinh doanh của bạn diễn ra hiệu quả, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, bạn cần kết hợp với các hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm hiểu tâm lý khách hàng, khoanh vùng đối tượng hiệu quả. Những cách này sẽ giúp gia tăng doanh thu hiệu quả vì chúng đánh trúng những nhu cầu của thị trường và khách hàng.

Ngoài những các trên, doanh nghiệp cũng cần triển khai các chính sách kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh thu và nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Một số chính sách kinh doanh đem lại doanh thu lý tưởng cho doanh nghiệp như:

  • Chính sách sản phẩm: Chính sách này mục đích làm sao cho khách hàng nhận thấy sản phẩm của bạn thực sự đa dạng và chất lượng, vượt trội hơn những sản phẩm cùng loại
  • Chính sách giá cả: Định giá hợp lý, mức giá phải phụ thuộc vào thị trường và đối tượng bạn cần nhắm tới..
  • Chính sách phân phối: Cần phải lựa chọn địa bàn, xây dựng các cửa hàng, nhà kho nhà xưởng. Đảm bảo cung cấp hàng hoá đến cho khách hàng nhanh nhất bằng việc bố trí mạng lưới phân phối hợp lý.

Xây dựng chiến lược khuyến mãi

Khuyến mãi là một trong những cách tăng trưởng doanh thu hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Tuy nhiên, để có mức doanh thu mong muốn, doanh nghiệp phải có sự tính toán rõ ràng khi xây dựng các chiến lược khuyến mãi.

Những chiết khấu mua hàng, giảm giá thông qua chương trình sale mỗi tháng, hay những cuộc thi, minigame đi kèm với giải thưởng hấp dẫn sẽ là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp

Lựa chọn phương thức kinh doanh phù hợp

Khi đặt mục tiêu gia tăng doanh thu của mình, doanh nghiệp phải có kế hoạch áp dụng những hình thức kinh doanh phù hợp.

  • Về phương thức bán hàng: Việc lựa chọn phương thức bán hàng hợp lý sẽ giúp bạn tiêu thụ rất nhiều sản phẩm. Khách hàng có nhiều hơn một lựa chọn để mua. Bạn có thể lựa chọn bản lẻ hay sỉ tùy thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Phương thức thanh toán: Càng tiện lợi càng tốt. Việc đa dạng phương thức thanh toán như thanh toán bằng thẻ, bằng thẻ khuyến mãi, thẻ khách hàng… sẽ góp phần gia tăng tỉ lệ mua hàng ở khách hàng của bạn.
  • Thêm các dịch vụ tiện lợi: Khách hàng thường có xu hướng ưu ái những sản phẩm đi kèm dịch vụ tiện lợi như lắp đặt sửa chữa, hướng dẫn sử dụng. Việc này sẽ góp phần tăng doanh thu hiệu quả.

>>> Xem thêm: Cách chọn chỗ ngồi làm việc theo phong thủy

Triển khai chiến dịch Marketing Online

Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok là những mảnh đất màu mỡ mà nhiều doanh nghiệp có thể tận dụng để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình. Việc tận dụng tốt các chiến dịch Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sẽ lớn mạnh hơn.

Các biện pháp Marketing online mà doanh nghiệp có thể áp dụng là:

Đầu tư thiết kế website: Nếu là chủ công ty hay các dự án start-up, bạn nên trang bị cho doanh nghiệp của mình một trang web thực sự hiệu quả và chuyên nghiệp. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế web uy tí chất lượng cao và đảm bảo tăng doanh thu hiệu quả, bạn có thể liên hệ để xây dựng cho mình một trang web phù hợp với các tiêu chuẩn và trải nghiệm người dùng hiện nay.

Đầu tư vào mạng xã hội: Hơn 90% người Việt Nam đang sử dụng các mạng xã hội, đặc biệt Facebook và Instagram. Hãy lập một fanpage và bắt đầu thường xuyên đăng bài để tăng tương tác hiệu quả.

Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp
Cách tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp

Tăng số lần khách hàng mua lại sản phẩm

Nguồn lực lớn nhất giúp mang lại doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp chính là các đối tượng khách hàng trung thành. Số lần khách hàng quay lại mua sản phẩm càng nhiều thì mức độ tăng trưởng doanh thu càng gia tăng mạnh mẽ.

Do đó, tăng số lần khách hàng mua lại sản phẩm chính là cách hữu hiệu mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Để thu hút được khách hàng quay trở lại, trước tiên, doanh nghiệp cần thiết phải tạo được mối liên hệ cảm xúc với khách hàng, mang lại cảm giác được trân trọng cho khách hàng và khiến họ muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, để tăng trưởng doanh thu doanh nghiệp cũng có thể áp dụng một số chương trình chăm sóc khách hàng hoặc tích điểm. Hay xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, gửi tin nhắn chúc mừng vào những ngày đặc biệt,…

Các giải pháp tích điểm và phân hạng thành viên – hay còn gọi là Loyalty – là giải pháp hữu ích nhất cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc và biến khách hàng trở thành người hâm mộ trung thành của thương hiệu.

Giải pháp loyalty hoạt động dựa trên giá trị hoá đơn hoặc số lần mua hàng của khách hàng để quy đổi thành điểm, phân hạng, từ đó đưa ra các chương trình đổi điểm hay quà tặng cho riêng các nhóm khách hàng thân thiết, kích thích họ quay lại mua hàng và tăng chi tiêu trên mỗi hoá đơn.

Tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm

Một sản phẩm ngách hay một sản phẩm khan hiếm sẽ tạo động lực thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp. Những thương hiệu thời trang lớn như LV, Prada, Nike thường hay áp dụng những sản phẩm Limited này trong những dịp đặc biệt. Vừa tạo nên doanh thu vượt trội, vừa gia tăng tính nhận diện thương hiệu của họ. Một số chiến dịch của cửa hàng còn đưa ra các chương trình khuyến mãi cho 100 đến 150 khách hàng đầu tiên.

Và sau đó là những khách hàng xếp hàng dài để chờ đến lượt mua sắm. Thậm chí với các thương hiệu lớn, nhiều người còn sẵn sàng xếp hàng qua đêm để có thể được nhận các ưu đãi. Chiến thuật này có thể tác động mạnh mẽ đến tâm lý của đám đông, tạo sự tò mò cho những khách hàng khác. Từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 4 vấn đề pháp lý startup thường gặp

Kết luận

Theo dõi Sabay để cập nhật những tin tức hữu ích!


SABAY – ĐỒNG HÀNH BAY XA

Hotline: 093 179 1122

Trụ sở: 99 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM

Đánh giá post
TVC