Văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào?

Hiện nay, các doanh nghiệp quy mô nhỏ và mới khởi nghiệp xuất hiện ở hầu hết mọi nơi. Trong tình hình đất chật người đông hiện nay, sở hữu văn phòng ở vị trí trung tâm là một điều rất khó. Để giảm thiểu chi phí thuê văn phòng, các văn phòng ảo là một giải pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận của mình. Vậy, văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Khái niệm văn phòng ảo

Văn phòng ảo (Virtual office) không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ ý nghĩa của văn phòng ảo. Vậy, văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo hay còn gọi là văn phòng chia sẻ. Là một loại hình thức văn phòng 0m2, cung cấp địa chỉ và nơi liên lạc, mà không cần đến diện tích thực tế.

Văn phòng ảo là một giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Đây được coi là một địa điểm để chủ doanh nghiệp hợp pháp hóa giấy phép kinh doanh của mình. Đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí, không còn tốn kém như văn phòng thông thường.

Văn phòng ảo mang lại cho khách hàng những tiện ích đáng kể như:

  • Tiết kiệm được công sức, thời gian và chi phí

Khi đăng ký văn phòng ảo, bạn sẽ được tặng kèm các tiện ích như: miễn phí điện nước, miễn phí sảnh tiếp khách, miễn phí pantry, phòng họp,… Bên cạnh đó, các khách hàng thuê văn phòng ảo còn có thể cắt giảm nhân sự và thời gian của mình nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp từ bên cho thuê. Họ sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp đội ngũ nhân viên tiếp tân, nhân sự để hỗ trợ thủ tục chuyển phát thư từ, giấy tờ,…

  • Có một địa chỉ “đẹp”

Không chỉ tiết kiệm chi phí, văn phòng ảo còn là một địa chỉ “đẹp” cho doanh nghiệp. Sở hữu văn phòng ảo giúp tăng độ nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp. Từ đó, tăng tính uy tín cho doanh nghiệp.

Văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào?

  • Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Với chi phí khá rẻ để thuê một văn phòng ảo, chủ doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô công ty tại nhiều địa điểm hoàn toàn gánh được khoản chi này. Việc thành lập các văn phòng ảo ở khắp mọi nơi sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các khách hàng nhanh hơn và tiện lợi hơn.

  • Tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp.

Nhờ thuê văn phòng ảo, chi phí của doanh nghiệp sẽ được tiết kiệm một cách tối đa nhất. Nhờ chi phí tiết kiệm, lợi nhuận của doanh nghiệp được nâng cao và cải thiện hơn.

>>> Xem thêm: Văn phòng ảo là gì? Thuê văn phòng ảo có hợp pháp?

Văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Văn phòng ảo là hoàn toàn mang tính hợp pháp. Bạn có thể thuê bất kỳ văn phòng ảo ở đâu một cách thoải mái mà không phải lo lắng về pháp lý. Không chỉ hợp pháp, văn phòng ảo còn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt tiện lợi hơn so với cho thuê văn phòng truyền thống.

Thiết Kế Chưa Văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào?Có Tên (2)

Với mô hình cho thuê văn phòng ảo, chủ doanh nghiệp không còn cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thuê văn phòng với chi phí đắt đỏ. Chỉ với chi phí cực thấp, chủ doanh nghiệp có thể sở hữu văn phòng 0m2 với đầy đủ các tiện ích. Các trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất luôn được đảm bảo khi văn phòng cho thuê. Đây được coi là giải pháp siêu tiết kiệm dành cho các doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa thu được lợi nhuận.

Cách đăng ký giấy phép kinh doanh văn phòng ảo

Văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào? Hiện nay, văn phòng ảo hoàn toàn được pháp luật công nhận. Chính vì thế, việc đăng ký giấy phép kinh doanh cho văn phòng ảo hoàn toàn giống với văn phòng thông thường. Các điều kiện và thủ tục đều tương tự như cách đăng ký kinh doanh văn phòng truyền thống.

Để đăng ký văn phòng ảo, các doanh nghiệp cần có địa chỉ đăng ký kinh doanh rõ ràng. Việc sử dụng địa chỉ văn phòng ảo mà bạn thuê để làm địa chỉ đăng ký kinh doanh là điều hoàn toàn hợp pháp. Nhiều doanh nghiệp có thể đăng ký trụ sở kinh doanh chung một địa chỉ.

Văn phòng ảo đăng ký kinh doanh như thế nào?

Bên cạnh địa chỉ kinh doanh, doanh nghiệp cần bổ sung các giấy tờ liên quan khác như thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký,…

Đồng thời, trước khi đăng ký kinh doanh văn phòng ảo, bạn cần liên hệ với chính quyền địa phương để tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ đăng ký.

>>> Xem thêm: 6 điều cần làm khi chuyển văn phòng

Văn phòng ảo cần gì khi đăng ký kinh doanh?

Đối tượng được phép kinh doanh văn phòng ảo

Để kinh doanh văn phòng ảo, dianh nghiệp phải có quy mô lớn, có đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản. Chính vì thế, hộ kinh doanh cá thể không được đăng ký hoạt động ngành nghề này.

Vốn kinh doanh văn phòng ảo

Để kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo, các doanh nghiệp phải có mức vốn điều lệ tối thiểu là 20 tỉ VNĐ. Đối với những doanh nghiệp tạm thời chưa đủ 2 tỷ, vẫn có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp. Trong quá trình vận hành, các cổ đông, nhà đầu tư phải góp đủ vốn 20 tỷ để đăng ký kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.

Các tổ chức, hộ gia đình cho thuê văn phòng nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp. Nhưng bắt buộc phải kê khai nộp thuê theo quy định của pháp luật.

Thủ tục đăng ký kinh doanh

a. Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
  • Thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân; hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
  • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
  • Thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

b. Cơ quan giải quyết

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

c. Thời hạn hoàn thành đăng ký

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư sẽ nhận được giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

d.Trường hợp công ty đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo

Doanh nghiệp thực hiện 2 bước:

  • Bước 1: Tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng (trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn ban đầu ít hơn 20 tỷ);
  • Bước 2: Bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản.

e. Phí, lệ phí nhà nước về cấp giấy phép thành lập

Lệ phí khi tiến hành được niêm yết cụ thể tại từng trụ sở nơi tiến hành đăng ký.

Giới thiệu Sabay

Trải qua 7+ năm hoạt động, Sabay Group đã và đang mang lại cho khách hàng chuỗi hệ thống cho thuê văn phòng ảo HCM với nhiều lợi ích ưu việt. Với địa thế giao thông thuận tiện, cư dân đông đúc, các văn phòng của Sabay là sự lựa chọn hợp lý dành cho khách hàng. Mang đến nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp. Đã có hơn 1000 khách hàng tin tưởng và đánh giá rất tốt về các dịch vụ của Sabay. Chính vì thế, Sabay đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình để chiều lòng những khách hàng “khó chiều nhất”.

Với nhiều năm hoạt động, Sabay tự hào là đối tác chiến lược, hỗ trợ vận hành và quản lý hệ thống hơn 20.000 m2 văn phòng cho thuê. Một số tòa nhà thuộc hệ thống cho thuê của Sabay:

SABAY BUILDING –11A Hồng Hà, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: 25m2 – 65m2, 130m2, 200m2

– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng

SABAY BUILDING – 5 Đồng Nai, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: Tầng G – 120m2

– Quy mô: 1 Hầm 10 Tầng

SABAY Building – 09 Cửu Long, P2, Tân Bình

– Giá thuê từ 16$/m2

– Diện tích: Tầng trệt 130m2 – 55 triệu

– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng

SABAY Building – 05 Cửu Long, Tân Bình

– Giá thuê từ 13$/m2

– Diện tích: 60m2 – 90m2

– Quy mô: 1 Hầm 7 Tầng

SABAY. Town Building – 427 Trường Chinh, Tân Bình

– Giá thuê từ 15$/m2

– Diện tích: 100m2, 150m, 300, 470m2, 3300m2

– Quy mô: 2 Hầm 10 Tầng (xây mới mới 100%)

SABAY BUILDING – 140B Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận

– Giá thuê từ 15$/m2

– Diện tích: 320m2 – Tầng 3

– Quy mô: 1 trệt 3 tầng – 3000m2 văn phòng

SABAY BUILDING – 68 Nguyễn Huệ, P Bến Nghé, Q .1

– Giá thuê từ 35$/m2

– Diện tích: 10-20-28-30 Co-working Space

– Quy mô: 1 trệt 10 tầng

SABAY BUILDING – 25/17/19 Cửu Long, P2, Tân Bình

SABAY BUILDING – 100A Yên Thế, P2, Tân Bình

>>> Xem thêm: Phân biệt các loại thuế dành cho doanh nghiệp

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên của Sabay đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về văn phòng ảo. Bạn cầ đăng ký kinh doanh cho văn phòng ảo của mình, hãy liên hệ ngay với Sabay để được hỗ trợ.

——————————————————

???? Địa chỉ: SABAY BUILDING

???? Hotline: 0931791122

 

5/5 - (132 bình chọn)

về SABAY GROUP

99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0931791122

Form liên hệ
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

    Tại SABAY, chúng tôi cùng mang trong mình KHÁT VỌNG được PHỤNG SỰ cộng đồng, THÀNH CÔNG của khách hàng chính là HẠNH PHÚC của SABAY. VINH QUANG đích thực là khi chúng ta THÀNH CÔNG cùng nhau.

    FANPAGE

    MAP