6 tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho nhân viên

Môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả không chỉ đến từ những chiếc bàn làm việc phong cách mà còn từ sự chọn lựa thông minh dựa trên các tiêu chí cụ thể. Việc chọn bàn làm việc cho nhân viên không chỉ là một quyết định về ngoại hình, giá cả mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái, tập trung và hiệu suất làm việc hàng ngày. Cùng Sabay tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho nhân viên qua chia sẻ sau!

Như thế nào là một bàn làm việc phù hợp cho nhân viên?

Một bàn làm việc phù hợp cho nhân viên cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Phù hợp với tính chất công việc và mục tiêu sử dụng: Bàn làm việc cần có kích thước, thiết kế, chất liệu phù hợp với tính chất công việc của nhân viên. Ví dụ, nhân viên văn phòng thường cần bàn làm việc có kích thước lớn để có đủ không gian đặt máy tính, tài liệu, đồ dùng văn phòng. Nhân viên thiết kế, kỹ sư thường cần bàn làm việc có thiết kế thông minh, tiện dụng để có thể làm việc thoải mái và hiệu quả.
  • Phù hợp với vóc dáng người sử dụng: Bàn làm việc cần có chiều cao phù hợp với vóc dáng của nhân viên để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc. Thông thường, chiều cao bàn làm việc từ 75-80cm là phù hợp với người trưởng thành.
  • Phù hợp với diện tích văn phòng: Bàn làm việc cần có kích thước phù hợp với diện tích văn phòng để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.
  • Chất lượng tốt, bền bỉ: Bàn làm việc cần được làm từ chất liệu tốt, bền bỉ để có thể sử dụng lâu dài.
  • Thẩm mỹ, hiện đại: Bàn làm việc cần có thiết kế đẹp mắt, hiện đại để tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho nhân viên khi làm việc.
Như thế nào là một bàn làm việc phù hợp cho nhân viên?
Như thế nào là một bàn làm việc phù hợp cho nhân viên?

>>> Xem thêm: Đa cấp là gì? Đa cấp có thực sự bất hợp pháp?

6 tiêu chí lựa chọn bàn làm việc cho nhân viên

Dựa vào tính chất công việc và mục tiêu sử dụng

Tính chất công việc và mục tiêu sử dụng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn bàn làm việc cho nhân viên. Mỗi công ty hoạt động trong một lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, do đó tính chất công việc của mỗi công ty cũng có sự khác biệt nhất định.

Bạn cần xác định rõ nhân viên của mình làm công việc gì, cần những chức năng gì ở bàn làm việc để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dựa vào tính chất công việc và mục tiêu sử dụng
Dựa vào tính chất công việc và mục tiêu sử dụng

Ví dụ, nhân viên văn phòng thường cần bàn làm việc có kích thước lớn để có đủ không gian đặt máy tính, tài liệu, đồ dùng văn phòng. Nhân viên thiết kế, kỹ sư thường cần bàn làm việc có thiết kế thông minh, tiện dụng để có thể làm việc thoải mái và hiệu quả. Nếu nhân viên cần không gian để sổ sách, giấy tờ, tài liệu, bàn làm việc tích hợp hộc bàn, ngăn tủ sẽ tăng thêm không gian chứa đồ. Nếu nhân viên thường xuyên in, scan tài liệu, trực điện thoại, bàn làm việc cần thiết kế rộng rãi, để được nhiều vật dụng.

Trong các trường hợp trên, doanh nghiệp có thể sử dụng các loại bàn hình chữ L, chữ V, cạnh mở,… để tăng thêm diện tích sử dụng.

Dựa vào kích thước bàn làm việc

Kích thước bàn làm việc cần phù hợp với vóc dáng người sử dụng và diện tích văn phòng. Thông thường, chiều cao bàn làm việc từ 75-80cm là phù hợp với người trưởng thành.

Dựa vào kích thước bàn làm việc
Dựa vào kích thước bàn làm việc

Bạn cũng nên chú ý đến chiều rộng và chiều sâu bàn làm việc để đảm bảo có đủ không gian đặt máy tính, tài liệu, đồ dùng văn phòng. Tùy vào nhu cầu sử dụng về không gian, bàn làm việc thường có chiều rộng từ 100 – 120 – 140 – 160 – 180 cm. Đối với các cấp quản lý cao hơn, bàn làm việc thường có chiều rộng rộng hơn, phù hợp để đặt nhiều tài liệu và vật dụng.

Chiều sâu của bàn làm việc thường được thiết kế cân đối đối với toàn bộ chiếc bàn. Chiều sâu bàn làm việc dao động từ 50cm – 90cm, đối với các mẫu bàn rộng từ 120cm – 200cm.

Dựa vào chất liệu bàn làm việc

Độ bền của nội thất văn phòng nói chung và bàn làm việc nói riêng phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu và quá trình gia công sản phẩm. Những nội thất được làm từ chất liệu tốt, gia công kỹ lưỡng sẽ có thời hạn sử dụng lâu hơn, chất lượng vượt trội hơn.

Dựa vào chất liệu bàn làm việc
Dựa vào chất liệu bàn làm việc

Chất liệu bàn làm việc cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Bền bỉ, chịu lực tốt: Bàn làm việc cần được làm từ chất liệu tốt, bền bỉ để có thể sử dụng lâu dài.
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu bàn làm việc cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng, không chứa các chất độc hại.
  • Thẩm mỹ, hiện đại: Chất liệu bàn làm việc cần có màu sắc, vân gỗ đẹp mắt, hiện đại để tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho người sử dụng.

Dựa vào màu sắc bàn làm việc

Màu sắc bàn làm việc cần phù hợp với phong cách thiết kế của văn phòng và sở thích của nhân viên. Màu sắc bàn làm việc có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng, hiệu quả làm việc của nhân viên.

Dựa vào màu sắc bàn làm việc
Dựa vào màu sắc bàn làm việc

Một số gam màu phổ biến thường được sử dụng khi chọn lựa bàn làm việc bao gồm:

  • Màu vân gỗ: Đây là màu sắc phổ biến nhất, được dùng nhiều ở các công ty, văn phòng. Màu vân gỗ mang lại cảm giác sáng sủa cho không gian, dễ dàng kết hợp với nhiều đồ nội thất khác.
  • Màu xanh lá mạ: Đây là màu sắc tạo cảm giác tươi trẻ và tích cực. Màu xanh lá có thể giảm cảm giác căng thẳng cho đôi mắt, thân thiện với môi trường và dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác trong văn phòng.
  • Màu trắng: Đây là màu sắc cơ bản, được nhiều doanh nghiệp ưu chuộng. Nội thất màu trắng giúp văn phòng có cảm giác rộng thoáng và sáng sủa hơn.
  • Màu be vàng: Màu be vàng có thể được sử dụng để lan tỏa năng lượng làm việc tích cực cũng như kích thích sự sáng tạo trong môi trường văn phòng.

Dựa vào diện tích văn phòng

Diện tích văn phòng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến kích thước, thiết kế bàn làm việc. Đối với văn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn bàn làm việc có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích. Đối với văn phòng có diện tích lớn, bạn có thể lựa chọn bàn làm việc có kích thước lớn hơn để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

Dựa vào diện tích văn phòng
Dựa vào diện tích văn phòng

Dựa vào thương hiệu bàn làm việc

Thương hiệu bàn làm việc là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng, độ bền của sản phẩm. Bạn nên lựa chọn bàn làm việc của các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Tránh lựa chọn những đơn vị kém chất lượng, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng nội thất của nhân viên văn phòng.

Sabay – đơn vị cho thuê văn phòng làm việc trọn gói

Sabay là một đơn vị cho thuê văn phòng làm việc trọn gói uy tín tại TP. Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, Sabay đã và đang cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng cho nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trên khắp địa bàn thành phố.

Sabay - đơn vị cho thuê văn phòng làm việc trọn gói
Sabay – đơn vị cho thuê văn phòng làm việc trọn gói

Hiện nay, khi tự mình bố trí nội thất, bàn làm việc cho không gian văn phòng, doanh nghiệp có thể phải chi trả từ 10 triệu cho đến 100 triệu đồng. Thay vì mất nhiều tiền để bố trí văn phòng trống, doanh nghiệp có thể lựa chọn văn phòng cho thuê trọn gói để tiết kiệm chi phí trang thiết bị và nhân vật lực.

Sabay cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói với nhiều ưu điểm vượt trội, bao gồm:

  • Giá cả cạnh tranh: Sabay cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với mức giá cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp.
  • Tiện ích đầy đủ: Sabay cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho doanh nghiệp, bao gồm:
  • Phòng làm việc riêng biệt: Nội thất hiện đại, có sẵn bàn ghế, tủ đựng hồ sơ, pantry, sảnh tiếp khách VIP.
  • Internet tốc độ cao, đường truyền ổn định.
  • Điện, nước, bảo vệ, camera, thang máy vận hành liên tucj.
  • Lễ tân, bảo vệ, CSKH hỗ trợ 24/7.
  • Vị trí thuận lợi: Sabay có nhiều văn phòng cho thuê tại các vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc giao thông và tiếp cận khách hàng.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Sabay cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm văn phòng làm việc cho doanh nghiệp của mình, Sabay là một lựa chọn đáng cân nhắc. Sabay sẽ giúp bạn tìm được văn phòng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với Sabay qua hotline: 093 179 1122 hoặc truy cập Fanpage Sabay – Hệ thống văn phòng cho thuê để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

>>> Xem thêm: Chi phí ẩn là gì? 7 chi phí ẩn thường gặp trong kinh doanh

Kết luận

Trên tất cả, việc chọn lựa bàn làm việc cho nhân viên không chỉ là về việc cung cấp một không gian làm việc mà còn liên quan chặt chẽ đến sự thoải mái, năng suất và tâm trạng làm việc của họ. Hãy đảm bảo rằng quyết định của bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu công việc mà còn tạo nên không gian làm việc độc đáo và thoải mái cho nhân viên của bạn.

Theo dõi Sabay để cập nhật tin tức hữu ích bạn nha!


SABAY – VĂN PHÒNG SÂN BAY

Hotline: 093 179 1122

Trụ sở: 99 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP. HCM 

5/5 - (2 bình chọn)

về SABAY GROUP

99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0931791122

Form liên hệ
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

    Tại SABAY, chúng tôi cùng mang trong mình KHÁT VỌNG được PHỤNG SỰ cộng đồng, THÀNH CÔNG của khách hàng chính là HẠNH PHÚC của SABAY. VINH QUANG đích thực là khi chúng ta THÀNH CÔNG cùng nhau.

    FANPAGE

    MAP