Các xu hướng kinh doanh mới năm 2023

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó, hãy tham khảo ngay các xu hướng kinh doanh mới năm 2023 sau đây của Sabay!

1. Mở dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ

Xu hướng kinh doanh đầu tiên mà Sabay muốn giới thiệu đến bạn chính là mở dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ. Với những tiến bộ công nghệ trong thập kỷ qua, lĩnh vực điện tử được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong vòng 5 – 6 năm tới.

Để mở dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ, bạn có thể cân nhắc các dịch vụ như sửa chữa điện thoại, laptop hoặc sữa chữa các thiết bị gia dụng như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh,…

1. Mở dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ
1. Mở dịch vụ sửa chữa thiết bị công nghệ

Để trở thành một người thợ giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khóa học, và có thể xin vào một cơ sở nào đó để làm việc và chịu khó tìm tòi học hỏi thêm những thứ thực tế. Sau này, khi đã có kinh nghiệm và uy tín cá nhân, bạn có thể tách ra và mở quán sửa chữa riêng cho mình.

Đừng quên tham gia vào các hội/nhóm trên internet để kết nối với mọi người, tăng uy tín cá nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Kinh doanh gì hiện nay thì kinh doanh cửa hàng sửa chữa điện thoại cũng là một gợi ý hay ho nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh đấy!

>>> Xem thêm: 3+ lợi ích khi thành lập công ty

2. Kinh doanh salon tóc

Xu hướng kinh doanh thứ 2 Sabay muốn giới thiệu đến bạn chính là kinh doanh salon tóc. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của con người đang ngày càng nâng cao. Không chỉ làm đẹp thông qua thời trang, quần áo, giày dép, con người còn có nhu cầu làm đẹp về vóc dáng và cả mái tóc của mình.

Để kinh doanh salon tóc, bạn cần sở hữu một bộ óc thẩm mỹ, biết tạo ra những mẫu tóc đẹp. Bên cạnh đó, người chủ salon cần nắm bắt xu hướng, trend mới hiện nay, từ đó tạo nên những mẫu tóc hợp thời trang, hợp xu hướng.

2. Kinh doanh salon tóc
2. Kinh doanh salon tóc

Thông thường, một khách nam cắt tóc khoảng 5 – 6 lần trong năm, mỗi lần cắt tóc giao động từ 35 – 100 ngàn đồng. Đối với nữ giới, việc chăm sóc tóc càng cầu kì hơn. Họ thường tốn không ít chi phí cho việc cắt tóc, chưa kể đến các dịch vụ khác như gội đầu, uốn, sấy, nhộm,…

Bên cạnh đó, một số khách hàng không ngần ngại trả một khoản chi phí khá lớn cho việc sở hữu một mái tóc đẹp. Dù cửa hàng của bạn có giá cao hơn so với thị trường, nhưng chất lượng lại khá tốt, làm hài lòng khách hàng thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ thu hút được các khách hàng trung thành.

Để mở salon tóc thành công, bạn phải là người có năng khiếu về tóc, hoặc ít nhất phải có một đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong việc tạo mẫu tóc.

3. Kinh doanh tiệm giặt ủi

Một trong những xu hướng kinh doanh không thể không kể đến chính là kinh doanh tiệm giặt ủi.

Đây không phải là ý tưởng kinh doanh quá mới mẻ, tuy nhiên lại mang đến khá nhiều lợi nhuận cho bạn. Chỉ với số vốn tầm 40 đến 50 triệu đồng, bạn có thể mua máy giặt, máy sấy, một số dụng cụ cần thiết để mở một tiệm giặt ủi cho riêng mình.

3. Kinh doanh tiệm giặt ủi
3. Kinh doanh tiệm giặt ủi

Với nhu cầu giặt ủi ngày càng cao hiện nay, “startup” một tiệm giặt ủi sẽ giúp bạn kiếm được không ít thu nhập cho mình. Để bắt đầu kinh doanh tiệm giặt ủi, bạn cần tìm kiếm một vị trí đắc địa, gần khu dân cư, trường học hay bệnh viện để thu hút khách hàng.

4. Kinh doanh cây cảnh

Xu hướng kinh doanh mới năm 2023 Sabay muốn giới thiệu đến bạn chính là kinh doanh cây cảnh. Nếu bạn là người yêu thích cây cảnh, hoa lá, bạn có thể thử sức với loại hình kinh doanh này.

Trong dịp tết hay những dịp đặc biệt, những chậu cây cảnh hoặc hoa trang trí có thể mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho người buôn. Chỉ với số vốn từ 20 đến 30 triệu đồng, bạn có thể đầu tư cho mô hinh kinh doanh này và thu lại lợi nhuận đáng kể.

4. Kinh doanh cây cảnh
4. Kinh doanh cây cảnh

Để bắt đầu kinh doanh cây cảnh, bạn cần có một nguồn hàng chất lượng và một số kiến thức liên quan đến cây cối, đất, nước, khí hậu để lựa chọn loại cây cảnh trồng sao cho phù hợp.

5. Kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang

Một trong những xu hướng kinh doanh không bao giờ hết “hot” chính là kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang. Nếu quan niệm của ông bà ta ngày xưa là “ăn no mặc ấm” thì con người ngày nay lại quan tâm nhiều hơn đến việc “ăn ngon mặc đẹp”.

Thời trang, quần áo đẹp là những điều mà không ai không mong muốn. Để đáp ứng nhu cầu của họ, bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh quần áo. Nếu không có đủ kinh phí để mở shop thời trang riêng, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh quần áo bằng hình thức online.

5. Kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang
5. Kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang

Để kinh doanh quần áo thời trang, bạn cần chuẩn bị cho mình một nguồn vốn sung túc để tìm kiếm mặt hàng, đặt cọc hàng hóa và chi trả các chi phí liên quan đến mặt bằng, nhân viên,…

Ngoài các khoản kinh phí trên, bạn cần đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc bán quần áo thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok cũng giúp bạn kiếm thêm không ít thu nhập.

6. Kinh doanh môi giới giúp việc

Một xu hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận đáng kể cho bạn chinh là kinh doanh dịch vụ môi giới giúp việc. Sẽ rất khó để một gia đình có thể tuyển được người giúp việc theo ý của họ. Thông thường chuyện tuyển giúp việc đều qua mối lái, giới thiệu từ bạn bè, người thân nên có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, thậm chí là không sạch sẽ, ẩu đoảng,…

6. Kinh doanh môi giới giúp việc
6. Kinh doanh môi giới giúp việc

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh nhưng chưa có ý tưởng kinh doanh gì nhanh giàu thì hãy cân nhắc việc mở trung tâm môi giới giúp việc xem sao. Mở một trung tâm tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ những người có nhu cầu, và liệt kê đầy đủ các kỹ năng của người giúp việc đang có.

Điều này thì đồng nghĩa với việc bạn đã giúp được rất nhiều gia đình trong việc tuyển được người giúp việc có đầy đủ tiêu chí mong muốn của họ mà không cần mất thời gian đi tìm. Tất nhiên, việc xem xét hồ sơ, tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng.

7. Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh

Thời đại công nghệ số cho phép con người tương tác với nhau thông qua các kênh ảo để rút ngắn khoảng cách như: facebook, tik tok, instagram…Đây là tiền đề để con người không chỉ nâng cao chất lượng nội dung mà còn là hình ảnh để tiếp cận bạn bè, đối tác, khách hàng của mình một cách ấn tượng hơn.

Việc chọn kinh doanh theo hướng nhiếp ảnh gia đòi hỏi bạn phải có con mắt nghệ thuật cũng như cái “tôi” riêng trong từng sản phẩm.

7. Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh
7. Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh

Hãy biết cách kể chuyện qua từng sản phẩm mà bạn đem đến cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cần đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh thật tốt cùng bộ lens phù hợp với sức chụp của mình, kèm theo đó là chiếc máy tính/laptop có cấu hình mạnh.

Việc tích cực cập nhật xu hướng, trend màu blend ảnh chủ đạo của năm cũng sẽ giúp bạn sở hữu những project chụp ảnh xịn xò đấy!

8. Kinh doanh phòng tập gym

Nếu bạn có một số vốn lớn trong tay, bạn có thể cân nhắc đến việc kinh doanh phòng tập gym. Sau đại dịch Covid, vấn đề sức khỏe đang ngày càng được quan tâm và chú ý đến. Để chăm sóc và cải thiện sức khỏe của mình, nhiều người lựa chọn đi đến các phòng tập gym, yoga hoặc các bộ môn khác,…

Kinh doanh phòng tập gym không phải là ý tưởng kinh doanh quá mới mẻ. Tuy nhiên, để đi ngược với số đông, tạo sự khác biệt so với đối thủ, bạn có thể xây dựng mô hình kinh doanh phòng tập gym kết hợp với các yếu tố khác. Bạn có thể kinh doanh phòng tập gym kết hợp với thiết kế mang đậm vẻ thiên nhiên, tạo cảm hứng cho khách hàng trong quá trình luyện tập.

Đồng thời, ngoài kinh doanh phòng tập gym, bạn cũng có thể kết hợp kinh doanh những loại thức ăn hỗ trợ cho quá trình luyện tập,…

8. Kinh doanh phòng tập gym
8. Kinh doanh phòng tập gym

Bên cạnh việc kinh doanh thông thường, bạn cần thường xuyên kết nối với khách hàng thông qua các công cụ trực tuyến như livestream Facebook, Youtube,…

Với số lượng lớn phòng tập gym trên thị trường hiện nay, việc tạo nên một thương hiệu khác biệt sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Để đạt được điều này, bạn cần tận dụng mạng xã hội, internet để quảng bá hình ảnh, thường xuyên chia sẻ những nội dung hữu ích đến cho khách hàng. Ngoài ra, việc đầu tư vào máy móc thiết bị cũng khiến phòng tập của mình ghi điểm trong mắt khách hàng đấy bạn nhé!

9. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Một trong những xu hướng kinh doanh mới năm 2023 có thể kể đến chính là dịch vụ chăm sóc thú cưng.

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo… cảnh để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào.

Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

9. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng
9. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm một vị trí cho cửa hàng của bạn. Một địa điểm tốt sẽ là khu vực có nhiều tòa nhà dân cư, trường học và cao đẳng. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Thêm vào đó, sẽ rất hữu ích nếu bạn cũng tìm kiếm một địa điểm gần các phương tiện giao thông công cộng vì nó sẽ giúp mọi người đến và ghé thăm cửa hàng của bạn dễ dàng hơn.

10. Kinh doanh dịch vụ Massage

Xu hướng kinh doanh cuối cùng mà Sabay muốn nhắc đến chính là kinh doanh dịch vụ Massage. Tại Việt Nam, dịch vụ Massagr đang ngày càng phát triển mạnh, nhất là tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng hay các thành phố lớn. Ngoài việc mở tiệm kinh doanh thông thường, dịch vụ kinh doanh tại nhà cũng là loại hình khá mới mẻ hiện nay.

Để mở tiệm kinh doanh dịch vụ Massage, bạn cần tham gia khóa học về massage trị liệu. Đồng thời, bạn cần có giấy phép, giấy chứng nhận học nghề hay cơ sở kinh doanh uy tín để thu hút khách hàng.

10. Kinh doanh dịch vụ Massage
10. Kinh doanh dịch vụ Massage

Tại các nước phát triển trên thế giới, họ có hẳn có các gói dịch vụ massage riêng dành cho các hội nghị, sự kiện,… Bên cạnh đó, không ít công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn cũng thường xuyên cung cấp các phúc lợi massage miễn phí cho nhân viên. Các chủ tiệm kinh doanh có thể tùy theo nhu cầu của thị trường và cung cấp dịch vụ phù hợp với xu hướng hiện nay.

>>> Xem thêm: B2B là gì? Phân biệt B2B và B2C

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các xu hướng kinh doanh mới năm 2023 mà Sabay thu thập được. Theo dõi Sabay để cập nhật những tin tức hữu ích!


SABAY – ĐỒNG HÀNH BAY XA

Hotline: 093 179 1122

Trụ sở: 99 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình

5/5 - (101 bình chọn)

về SABAY GROUP

99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

HOTLINE: 0931791122

Form liên hệ
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất đến quý khách

    Tại SABAY, chúng tôi cùng mang trong mình KHÁT VỌNG được PHỤNG SỰ cộng đồng, THÀNH CÔNG của khách hàng chính là HẠNH PHÚC của SABAY. VINH QUANG đích thực là khi chúng ta THÀNH CÔNG cùng nhau.

    FANPAGE

    MAP

    POP-UP-VPA